Cập nhật: 15/05/2022 18:20:00
Xem cỡ chữ

Bước sang ngày thi đấu thứ 3 môn Golf trong khuôn khổ SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc, hôm nay 15/5, các đội tuyển tranh tài ở nội dung chung kết Golf cá nhân nam, nữ.

Bất ngờ đã xảy ra khi các Golf thủ của Thái Lan, ứng viên cho tấm huy chương Vàng đã đánh mất cơ hội và chấp nhận giành huy chương Đồng tại Sea Games 31 lần này.

Cuộc đua tranh huy chương ở nội dung cá nhân nam sáng nay diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn khi mà ở hố số 17, ba Golf thủ của 3 nước là Thái Lan, Indonesia và Malaisia đều đồng hạng vì sau 3 ngày thi đấu đều có kết quả âm 7 gậy. Tuy nhiên, kịch tính đã xảy ra khi ở hố số 18, vận động viên WEERWISH NAKPRACHAR của Thái Lan tụt hạng để mất điểm vì còn âm 6 gậy và mất cơ hội cuộc đua giành huy chương Vàng, Bạc mà chỉ giành huy chương Đồng. Hai Golf thủ còn lại là ERVIN CHANG của đoàn Malasia và AMDEUSSUSANTO CHRISTIAN của Indonesia bước vào vòng Playoff tranh huy chương Vàng, Bạc. Với bản lĩnh, tinh thần thi đấu ổn định, Golf thủ trẻ ERVIN CHANG của đoàn Malasia đã giành huy chương vàng cá nhân nam môn Golf Sea Games 31.

Đối với nội dung nữ, vận động viên Golf NATTHAKRITTA của đội tuyển Thái Lan tiếp tục khẳng định ngôi vị số 1 của mình, là ứng cử viên sáng giá cho tấm huy chương vàng Sea Games 31. Sau 3 ngày thi đấu, Golf thủ này kết thúc 68 gậy, âm 14 gậy, bỏ xa người đứng thứ hai là ALOYSAMABUTAS của đội tuyển Singapore, với kết quả cách biệt âm 7 gậy. Sau ba ngày thi đấu các Golf thủ của các quốc gia tham dự Sea Games 31 đã thi đấu rất kịch tính, cống hiến những cú đánh đẹp cho khán giả.

Trong ngày hôm nay, các Golf thủ của đội tuyện Việt Nam thi đấu ấn tượng, đưa Việt Nam xếp thứ thứ 4 toàn đoàn, đây cũng là thành tích tốt nhất của đội tuyển Golf Việt Nam từ trước tới nay.

Không ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tính đến ngày hôm nay, đội tuyển Golf Thái Lan tiếp tục khẳng định vị trí số của mình trên bảng xếp hạng của SEA Games 31 môn Golf, đứng thứ hai là đội tuyển Golf của Malaysia; thứ ba là đội tuyển Indonesia. Ngày mai các vận động viên tiếp tục bước vào tranh tài ở nội dung tứ kết đồng đội nam, nữ của môn Golf trong khuôn khổ SEA Games 31.

Nguyễn Toàn