Cập nhật: 15/05/2022 18:42:00
Xem cỡ chữ

 

[15/5] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tới động viên, khích lệ tinh thần các đoàn, vận động viên, huấn luyện viên tham dự Seagames 31 tại Vĩnh Phúc.

Trực tiếp xem các trận tranh tài đỉnh cao ở bộ môn Golf cá nhân nam, nữ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã động viên, khích lệ tinh thần thi đấu vì màu cờ, sắc áo, của các vận động viên, huấn luyện viên Đội tuyển Golf Việt Nam trên tinh thần nỗ lực cao nhất để đem vinh quang, dành thứ hạng cao nhất tại Sea Games 31 về cho Tổ quốc.

Ngoài cơ hội quảng bá hình ảnh đất và con người Vĩnh Phúc với bạn bè trong nước và quốc tế, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn thông qua việc tổ chức môn Golf của Sea Games 31, sẽ là tiền đề để nhiều người dân, đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích, tìm hiểu và chơi bộ môn Golf.

[14/5] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã kiểm tra công tác chuẩn bị tổ chức chương trình nghệ thuật chào mừng SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: Việc đăng cai tổ chức môn Muay và Golf SEA Games 31 là dấu mốc quan trọng để tỉnh Vĩnh Phúc quảng bá hình ảnh về một vùng đất năng động, phát triển, mến khách, giàu truyền thống văn hóa đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, chương trình nghệ thuật phải thể hiện đậm nét tinh thần đoàn kết, hữu nghị, là nơi giao lưu các nền văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn đề nghị Sở VH,TT&DL chỉ đạo, phối hợp với các đơn vị nghệ thuật hoàn thiện kịch bản, đảm bảo chương trình diễn ra thật đặc sắc, tất cả với tinh thần Hào khí Việt Nam - Vinh quang đất Việt và vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn trong kỷ nguyên hội nhập, ổn định và phát triển bền vững.

[13/5] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh chủ trì hội nghị cho ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết nghị quyết 07 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển thành phố Vĩnh Yên đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Đồng chí Nguyễn Ngọc Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vĩnh Yên cùng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có một số đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Khẳng định phát triển đô thị Vĩnh Yên chính là phát triển đô thị Vĩnh Phúc trong tương lai, nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị các sở, ngành và thành phố Vĩnh Yên nghiên cứu đề xuất cơ chế đặc thù để tạo đột phá cho phát triển thành phố Vĩnh Yên. Đồng ý với các giải pháp phát triển thành phố Vĩnh Yên nêu trong dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết 07, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị thành phố Vĩnh Yên tập trung làm tốt công tác quy hoạch, phát triển thương mại dịch vụ; thu hút đầu tư, sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển; xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị; đảm bảo an sinh xã hội, làm sao mục tiêu cuối cùng là người dân phải được hưởng thành quả của sự phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị thành phố Vĩnh Yên hoàn thiện dự thảo báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết 07.

[10/5] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nghe các Tiểu ban phục vụ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các Tiểu ban phục vụ SEA Games 31 rà soát lại tất cả các nội dung công việc, tiếp tục hoàn thiện nhiệm vụ được giao, chuẩn bị tốt nhất cho các môn thể thao SEA Games 31 thi đấu tại Vĩnh Phúc thành công. Trong đó, tăng cường tuyên truyền trực quan bằng các pano, ap phic, khẩu hiệu, cờ hoa… tại các tuyến đường chính, các khu vực trung tâm, các vị trí trong ngoài các địa điểm lưu trú, địa điểm thi đấu. Đồng thời yêu cầu các địa phương, nhất là các huyện, thành phố có các địa điểm lưu trú và thi đấu cần chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường, giải tỏa hành lang giao thông phục vụ SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh, SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc là cơ hội để tỉnh ta quảng bá, giới thiệu du lịch Vĩnh Phúc. Vì vậy, các cơ quan báo chí của tỉnh, các sở ngành liên quan cần tăng cường quảng bá, giới thiệu để các HLV, VĐV đoàn thể thao các nước biết đến con người, vùng đất và du lịch Vĩnh Phúc thân thiện, mến khách.

Cùng ngày,Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 tại Flamingo Resort Đại Lải, khách sạn DIC- Star, Sân Golf Đầm Vạc, Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh phục vụ SEA Games lần thứ 31 tại Vĩnh Phúc.

Qua kiểm tra thực tế tại Flamingo Resort Đại Lải, khách sạn DIC- Star, Sân Golf Đầm Vạc, Nhà thi đấu thể dục thể thao tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu các cơ sở lưu trú rà soát lại các khâu tổ chức, nhân lực phục vụ, dịch vụ ăn uống, nơi đón tiếp; đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền cổ động trực quan gắn với SEA Games để tạo hình ảnh thân thiện về du lịch Vĩnh Phúc. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn cũng yêu cầu các sở, ngành, đơn vị liên quan tăng cường công tác phối hợp, thực hiện tốt nhất công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games lần thứ 31 tại Vĩnh Phúc.

[9/5] Tại Nhà hát tỉnh, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi đối thoại với hơn 1.000 đoàn viên thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là chương trình thực hiện quy định của Chính phủ về người đứng đầu chính quyền các cấp tham gia đối thoại với thanh niên hằng năm, đồng thời thể hiện sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo tỉnh đối với đoàn viên thanh niên, thế hệ tương lai của quê hương, đất nước. Dự buổi đối thoại có đồng chí Trần Thanh Hải, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo các sở, ban, ngành; huyện, thành phố.

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh đã trả lời, giải đáp các câu hỏi của đoàn viên thanh niên trên nhiều lĩnh vực: tạo điều kiện vốn vay cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi ra trường; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. 

Bên cạnh vấn đề về hỗ trợ khởi nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên sau khi ra trường. Việc trang bị kiến thức, bảo vệ thanh niên trước các thông tin xấu độc trên không gian mạng; xây dựng các thiết chế văn hóa, khu vui chơi, giải trí thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe cho thanh niên thiếu niên; tạo điều kiện để các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào các chuỗi sản xuất cung ứng cũng là những vấn đề được nhiều thanh niên quan tâm tại buổi đối thoại với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã có những chia sẻ, định hướng sâu sắc đối với các đoàn viên thanh niên về con đường khởi nghiệp và cho rằng thanh niên chỉ có thể thành công khi luôn tìm cách để đi, định vị được bản thân để có tư duy đúng, hành động đúng.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã trao tặng đoàn viên thanh niên những giỏ sách tri thức, mong muốn lan tỏa văn hóa đọc và thông điệp học tập suốt đời đến mỗi đoàn viên thanh niên.

Nhật Minh