Cập nhật: 17/05/2022 17:19:00
Xem cỡ chữ

Chiều 17/5, tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc, môn Muay đã chính thức khởi tranh với nội dung thi đấu quyền biểu diễn. Đây là nghi lễ do các võ sĩ Muay trực tiếp thực hiện trước khi xung trận được biểu diễn trên nền nhạc “sarama” sống động.

Ban Tổ chức trao huy chương Vàng, Bạc, Đồng môn Muay tại SEA Games 31 cho các đội Philippines, Việt Nam và Thái Lan. 

Trong ngày thi đấu đầu tiên của môn Muay có 6 tuyển thủ đến từ 3 đội tuyển: Việt Nam, Thái Lan và Philippines tham dự nội dung thi đấu Wai Kru. Theo quy định của Ban tổ chức SEA Games 31, mỗi đội tuyển sẽ thực hiện 2 lượt biểu diễn, điểm số của bài biểu diễn cao hơn sẽ được lấy để xét trao huy chương.

Được đánh giá thấp hơn so với hai đối thủ Thái Lan và Philippines nhưng với tinh thần thoải mái, tự tin, nên hai vận động viên môn Muay của Việt Nam là Phạm Thị Diễm Trang và VĐV Phạm Thị Bích Liễu đã nhập cuộc thi đấu ấn tượng và giành điểm cao sau hai hiệp với tổng số 8.81 vượt qua đương kim vô địch SEA Games 30 là đội tuyển Thái Lan và á quân vô địch SEA Games 30 là đội Philippines.

Tuy nhiên, sơ xuất đã xảy ra khi hai vận động viên của đội tuyển Việt Nam đã vượt thời gian thi đấu nên kết quả chung cuộc 2 lượt thi đấu, 2 vận động viên Rhichenin Yosorez và Islay Erika Bomogao Asiong của đội tuyển Philippines xuất sắc giành Huy chương Vàng ở nội dung Wai Kru.

Các vận động viên Phạm Thị Diễm Trang và Phạm Thị Bích Liễu của đội tuyển Việt Nam giành Huy chương Bạc. Với điểm số thấp nhất, 2 vận động viên Mawadee Heetnoo và Thanwan Thongduang của đội tuyển Thái Lan giành Huy chương Đồng.

Mặc dù để tuột mất tấm huy chương vàng đáng tiếc nhưng thành tích giành Huy chương bạc hôm nay của hai VĐV Diễm Trang và Bích Liễu sẽ là bước khởi đầu quan trọng để đội tuyển Muay Việt Nam quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra tại SEA Games 31.

Chiều 18/5, môn Muay trong khuôn khổ SEA Games 31 sẽ tiếp tục diễn ra với nội dung thi đấu đối kháng ở các hạng cân: Nữ 48kg, nam 54kg; nam 60kg và 81kg. Đội tuyển Muay Việt Nam có sự tham gia thi đấu của vận động viên Huỳnh Hoàng Phi ở hạng cân 54kg./.

Nguyễn Toàn