Cập nhật: 19/05/2022 15:20:00
Xem cỡ chữ

Mỗi lần về thăm tỉnh Vĩnh Phúc là mỗi lần Người dặn dò những điều trăn trở, tâm huyết để động viên, cổ vũ tinh thần Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp”. Từ đó đến nay, khắc ghi lời căn dặn của Bác, Vĩnh Phúc hôm nay đã có những bước tiến dài, xứng đáng với lời Bác dạy năm xưa”.

16.000 cán bộ, đảng viên, Nhân dân và bộ đội trong cuộc mít tinh chào mừng Bác tại vườn hoa thị xã Vĩnh Yên năm 1963, giờ đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng ở họ đều có một điểm chung khi nhắc về kỷ niệm được nhìn thấy Bác, được nghe lời Bác căn dặn: “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta”.

Người dân Vĩnh Phúc hôm nay tự hào và cảm thấy hạnh phúc vì được thụ hưởng những thành quả của sự phát triển KT-XH. Nơi Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, đảng viên, Nhân dân và bộ đội năm 1963, giờ Bảo Tàng Vĩnh Phúc - Một địa điểm văn hóa tinh thần cho người dân hàng ngày lui tới.

Từ một tỉnh thuần nông, Vĩnh Phúc đã vươn lên trở thành một trong những tỉnh có giá trị sản xuất công nghiệp lớn nhất cả nước. Đô thị phát triển, nông thôn được đổi mới. Các công trình an sinh xã hội được quan tâm đầu tư. Các giá trị văn hóa được bảo tồn và phát huy trở thành nền tảng tinh thần, sức mạnh nội sinh, động lực để đưa Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển bền vững.

Những lời dạy của Bác đối với Đảng bộ và Nhân dân Vĩnh Phúc đến nay đã gần 60 năm. Trong chặng đường qua, Vĩnh Phúc đã làm nên rất nhiều thành tựu quan trọng về phát triển KT-XH; chắc chắn trong thời gian tới, Vĩnh Phúc sẽ tiếp tục giành được thành quả to lớn hơn, xứng đáng với tình cảm lớn mà Bác Hồ đã dành cho Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà./.

Thu Thủy