Cập nhật: 19/05/2022 15:05:00
Xem cỡ chữ

Hòa chung với niềm vui của cả nước, Nhân dân, người yêu thể thao của tỉnh Vĩnh Phúc rất vinh dự, từ hào về VĐV Nguyễn Thị Hương của đội tuyển đua thuyền Việt Nam, người con của quê hương Vĩnh Phúc đã xuất sắc giành 2 HCV, 1 ở nội dung Thuyền đơn nữ Canoeing 1.000m và huy chương vàng đồng đội C4 nữ Canoeing 1000m tại SEA Games 31.

Hai tấm huy chương vàng mà VĐV Nguyễn Thị Hương đã được tại SEA Games 31 thể hiện ý chí, nghị lực phi thường của cô gái nhỏ nhắn này khi chinh phục đinh cao thể thao trong khu vực Đông Nam Á.

VĐV Nguyễn Thị Hương (Việt Nam) nhận HCV nội dung Thuyền đơn nữ Canoeing 1000m.

Vượt qua các vận động viên Thái Lan, Indonesia và Myanmar, về đích đầu tiên với thành tích 5 phút 0 giây 752, VĐV Nguyễn Thị Hương của đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành HCV ở nội dung Thuyền đơn nữ ca-nô-ing 1.000m. Đây là huy chương vàng đầu tiên của môn đua thuyền Canoeing/Kayak tại SEA Games 31.

Ở nội dung đồng đội C4 nữ Canoeing 1.000m, VĐV Nguyễn Thị Hương cùng với ba đồng đội của mình đã xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh là Thái Lan, Indonesia, Myanmar ở thành tích 4 phút 15 giây 804, để bước lên đài Vinh quang, giành huy chương Vàng cho Tổ quốc.

Một trong những niềm vui lớn đối với Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc là trong 4 vận động viên của đội tuyển đua tuyền Việt Nam thì có tới 3 VĐV là của tỉnh Vĩnh Phúc đó là: VĐV Trương Thị Phương, VĐV Diệp Thị Hương và VĐV Nguyễn Thị Hương.

Hai Tấm huy chương Vàng mà VĐV Nguyễn Thị Hương giành được tại SEA Games 31 là kết quả xứng đánh cho những nỗ lực khổ luyện. Để có thành công trên, ngoài sự nỗ lực bản thân VĐV Hương còn một phần không nhỏ từ sự động viên, khích lệ tinh thần thi đấu từ ban huấn luyện đội tuyển, gia đình, người hâm mộ dành cho em.

Đến nay, ngoài tấm HCV cá nhân Canoeing/Kayak và đồng đội C4 nữ Canoeing 1.000m mà VĐV Nguyễn Thị Hương giành được thì VĐV Trương Thị Phương, người con của tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã ghi tên mình vào lịch sử đấu trường SEA Games khi giành HCV ở nội dung Đôi nữ thuyền Canoeing cự ly 1.000m.

Bộ môn đua thuyền Canoeing/Kayak tại SEA Games 31 diễn ra từ ngày 17/5 đến hết ngày 21/5, với sự tham gia của 8 quốc gia trong khu vực. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 19 nội dung, trong đó có 7 nội dung cho nam và 12 nội dung cho nữ./.

Nguyễn Toàn