Cập nhật: 19/05/2022 17:30:00
Xem cỡ chữ

Không ngoài dự đoán của giới võ thuật, trong ngày thi đấu thứ ba ở nội dung đối kháng các hạng cận khác nhau của 8 cặp thi đấu. Hai võ sĩ của Việt Nam là Bùi Yến Ly, Nguyễn Thị Phương Hậu vào vòng chung kết còn võ sĩ Nguyễn Doãn Long vào vòng bán kết môn Muay SEA Games 31.

VĐV Nguyễn Doãn Long của Việt Nam giành chiến thắng trước VĐV Voeurn Vann của Campuchia tại vòng loại môn Muay SEA Games 31. 

Nhập cuộc với tinh thần thoải mái, tự tin của đương kim vô địch SEA Games 2013 và 2019, võ sĩ Bùi Yến Ly đã áp đảo đối thủ ngay từ hiệp một. Với thế mạnh ở các đòn đá chân, tấn công như vũ báo, phủ đầu đối phương và cả sự chênh lệch về trình độ, đẳng cấp nên sau hiệp thi đấu thứ hai, trọng tài điều khiển trận thi đấu đã tuyên chiến thắng thuộc về Võ sĩ Bùi Yến Ly trước đối thủ Loukhaseum của Lào ở hạng cân 54kg dành cho nữ mà không cần thi đấu hiệp thứ 3. Như vậy, võ sĩ Bùi Yến Ly của Việt Nam đã chính thức ghi tên mình vào chung kết.

Tâm điểm chiều 19/5 là cuộc so găng đầy kịch tính của võ sĩ Nguyễn Doãn Long, á quân SEA Games 30 của Việt Nam với võ sĩ Voeurn Vann của Campuchia. Ở hiệp 1với kỹ thuật hay, sự lì đòn, chủ động tấn công nên võ sĩ của Campuchia tạm dẫn trước điểm số 10 - 9 so với võ sĩ của Việt Nam. Tuy nhiên, với bản lĩnh thi đấu, phòng thủ tấn công và thế mạnh là các đòn đấm thẳng ở hiệp thi đấu thứ hai võ sĩ Nguyễn Doãn Long đã cân bằng điểm số với võ sĩ Campuchia 19-19. Sang hiệp đấu thứ 3 võ sĩ Nguyễn Doãn Long đã vượt qua đối thủ đầy kịch tính ở điểm số 29 - 28 để góp mặt ở trận bán kết tranh huy chương tại SEA Games 31.

Trong ngày thi đấu hôm nay, bất ngờ lớn đã xảy ra, khi chưa kết thúc hiệp 1 võ sĩ Nguyễn Thị Phương Hậu, á quân Huy chương bạc thế giới của Việt Nam đã dễ dàng vượt qua đối thủ Samsamg Sam của Campuchia mà không cần thi đấu 2 hiệp tiếp theo.

Như vậy, cả ba võ sĩ của Việt Nam là Bùi Yến Ly, Nguyễn Thị Phương Hậu và võ sĩ Nguyễn Doãn Long đã chính thức có mặt tại vòng chung kết và bán kết tranh tài môn Muay tại SEA Games 31.

Kết quả thi đấu hôm nay của các võ sĩ Việt Nam là phần thưởng ý nghĩa, là kết quả của những tháng năm kiên trì rèn luyện thể dục, thể thao đúng như lời căn dặn của của Bác Hồ kính yêu của dân tộc Việt nam: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới. Việc gì cũng cần có sức khoẻ mới thành công. Vậy nên, luyện tập thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi người dân yêu nước".

Ngày 20/5, các võ sỹ tiếp tục tranh tài bán kết ở 8 trận đấu với 4 hạng cân khác nhau. Ba võ sĩ chờ đợt của đội tuyển Muay của Việt Nam là Huỳnh Hà Hữu Hiếu, Bàng Thị Mai và Trương Cao Minh Phát sẽ thi đấu ở hạng cân 48kg, 60kg dành cho nữ và 63,5 kg dành cho nam, hứa hẹn sẽ là các trận so găng đầy kịch tính của làng Muay trong khu vực Đông Nam Á./.

Nguyễn Toàn