Cập nhật: 20/05/2022 09:25:00
Xem cỡ chữ

Để góp phần vào thành công chung của SEA Games 31 được tổ chức ở Vĩnh Phúc không thể không nhắc tới những đóng góp thầm lặng của đội ngũ tình nguyện viên.

Với tinh thần nhiệt huyết, các tình nguyện viên đã để lại tình cảm tốt đẹp, ấn tượng trong lòng ban tổ chức và các đoàn vận động viên, nhất là các đoàn vận nước ngoài. Qua đây cho thấy về hình ảnh mảnh đất, con người Vĩnh Phúc luôn chu đáo, thân thiện, mến khách.

Trong những ngày diễn ra các trận tranh tài đỉnh cao ở bộ môn Golf tại sân gồn Đầm Vạc và môn Muay tại Nhà thi đấu tỉnh, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh các tình nguyện viên SEA Games 31 của tỉnh Vĩnh Phúc, thân thiện, mến khách, tận tình phục vụ chu đáo các đoàn, vận động viên, quan khách quốc tế từ chỗ ăn ngủ, sinh hoạt, đi lại thăm quan du lịch đến các địa điểm thi đấu.

Do khác về ngôn ngữ, phong tục tập quán, văn hóa, ẩm thực giữ các nước, nên đòi hỏi các tình nguyện viên phải tìm hiểu rất kỹ để có thể phục vụ tốt, đem đến sự hài lòng cho du khách. Đối với các tình nguyện viên được tham gia tham gia phục vụ SEA Games 31 tại tỉnh là một niềm vinh dự tự hào không phải ai cũng có được.

Ấn tượng về cách tổ chức chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng là những là những tình cảm chân thành mà các đoàn, huấn luyện viên, vận động viên các nước dành cho đội các tình nguyện viên SEA Games 31.

Với sự năng động, nhiệt tình, lực lượng tình nguyện viên của tỉnh Vĩnh Phúc đã góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam trong đó có Vĩnh Phúc tới bạn bè quốc tế, một đất nước đến rồi sẽ lưu lại trong họ ký ức tốt đẹp. Đến rồi muốn đến nữa. Hành động, việc làm của đội ngũ mang áo xanh tình nguyện đồng thời cũng góp phần tạo nên một kỳ SEA Games ấn tượng và thành công./.

Nguyễn Toàn