Cập nhật: 20/05/2022 16:37:00
Xem cỡ chữ

Tiếp tục chương trình thi đấu của bộ môn Muay tại SEA Games 31, chiều 20/5 các vận động viên thi đấu ở nhiều hạng cân khác nhau với 8 cặp đấu nội dung đối kháng nam, nữ để giành vé vào vòng chung kết.

Ở hạng cân 54 kg nam, vận động viên Huỳnh Hoàng Phi gặp võ sĩ Sakchai Chamchit của đội tuyển Thái Lan. Lần đầu chinh chiến ở đấu trường SEA Games nhưng võ sĩ Huỳnh Hoàng Phi đã thể hiện được nhiều kĩ thuật tốt, lối đánh dũng mãnh nên đã giành thắng lợi cách biệt sau 3 hiệp đấu với tỉ số áp đảo 30-27 trước đối thủ Thái Lan để lọt vào vòng chung kết.

VĐV Nguyễn Trần Duy Nhất (áo xanh) thắng áp đảo VĐV Fritz, Bigagtan Carmaje của Philippines tại bán kết nội dung Muay đối kháng.

Trận đấu được mong đợi nhất trong ngày là cuộc so tài giữa võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất của đội tuyển Việt Nam và võ sĩ Fritz Bigagtan Carmaje của Philippines ở hạng cân 60 kg nam. Hiệp đầu tiên không được chứng kiến nhiều pha ra đòn hiểm hóc, dồn dập từ cả hai đối thủ. Bước sang hiệp 2, Duy Nhất tung ra nhiều ngón đòn sở trường là đá vòng cầu, đánh cận chiến để ghi điểm.

Trong khi đó, võ sĩ Philippin cũng chiến đấu ngoan cường, tung ra được nhiều cú đánh gây khó khăn cho Duy Nhất. Tuy nhiên, với kinh nghiệm và kĩ thuật vượt trội của nhà vô địch Muay thế giới, Duy Nhất đã xuất sắc vượt qua đối thủ với điểm số 30-27 bước thẳng vào trận chung kết.

Khán giả đến Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc vô cùng phấn khích, hào hứng và vui mừng trước chiến thắng của tuyển thủ Huỳnh Hoàng Phi, Nguyễn Trần Duy Nhất của đội tuyển Việt Nam. Đồng thời cổ vũ nhiệt tình, vô tư khách quan cho những trận tranh tài xuyên suốt ngày thi đấu.

Với sự khổ luyện và một chiến thuật hợp lý, cơ hội giành huy chương của đội tuyển Việt Nam tại môn Muay trong kỳ SEA Games 31 lần này là rất lớn khi chúng ta đã có nhiều thủ lọt vào trận chung kết ở nhiều hạng cân khác nhau./.

Đặng Thưởng