Cập nhật: 22/05/2022 19:00:00
Xem cỡ chữ

 

[22/5] Tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Phúc, môn Muay bước vào ngày thi đấu cuối tại SEA GAMES 31 với 10 cuộc đối đầu tranh huy chương Vàng. Trong đó, trừ duy nhất trận đấu giữa võ sĩ Malaysia và Thái Lan ở hạng 51 kg nữ, 9 trận còn lại là cuộc so tài giữa các võ sĩ hàng đầu của Việt Nam với các võ sĩ mạnh nhất trong khu vực.

Đến dự và cổ vũ các vận động viên, về phía khách quốc tế có ngài Samdech Pichey Sena Tea Banh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia; Tiến sỹ Sakchye Tapsuwan, Chủ tịch Liên đoàn Muay thế giới; Tiến sĩ Thong Khon, Chủ tịch Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Trận đấu mở màn là sự tranh tài giữa võ sĩ Bùi Yến Ly của đội tuyển Muay Việt Nam và võ sĩ Ruchira Wongsriwo của Thái Lan. Với bản lĩnh cùng kinh nghiệm dày dặn của võ sĩ từng vô địch thế giới, trong tiếng hò reo cổ vũ vang dội của khán giả, Yến Ly rất tự tin liên tục tung ra những đòn đánh dũng mãnh, dứt khoát cách biệt sau 3 hiệp đấu, dành huy chương Vàng môn Muay đầu tiên tại

Tiếp đó, ở hạng 60 kg, ‘Độc cô cầu bại” của Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất đã không làm khán giả thất vọng khi bình tĩnh nhập cuộc, sử dụng lối đánh phòng thủ phản công để tung ra nhiều ngón đòn sở trường khiến đối thủ bất ngờ và trở tay không kịp. Nguyễn Trần Duy Nhất đã đánh bại vận động viên Chonlawit Preedasak Thái Lan ở hạng 60kg, giành huy chương Vàng thứ 3 cho đội tuyển Muay Việt Nam ở nội dung đối kháng.

[22/5] Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành có buổi tiếp xã giao ngài Samdech Pichey Sena Tea Banh, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia và ngài Chay Navuth, Đại sứ vương quốc Campuchia tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành đã thông tin khái quát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời cho biết, Vĩnh Phúc đã tạo mọi điều kiện tốt nhất về nơi ăn, nghỉ, tập luyện và thi đấu, bảo đảm tuyệt đối về an ninh trật tự cho từng thành viên trong các đoàn thể thao, trong đó có các vận động viên Campuchia.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia gửi lời cảm ơn tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo mọi điều kiện thuận lợi để các vận động viên Campuchia luyện tập và thi đấu. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Campuchia và Đại sứ vương quốc Campuchia tại Việt Nam mong muốn tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các du học sinh đang học tập tại tỉnh. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ, tình đoàn kết hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam - Campuchia nói chung và tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.

[21/5] Trận chung kết bóng đá nữ SEA Games 31 giữa hai đội tuyển Việt Nam - Thái Lan và là trận bóng đá thứ 2 trong khuôn khổ SEA Games 31 được Sở VHTT&DL trình chiếu trực tiếp thông qua màn hình LED cỡ lớn được đặt tại khu vực tiền sảnh Nhà hát tỉnh để phục vụ người dân trên địa bàn tỉnh. Có mặt và cùng cỗ vũ cho đội tuyển Việt Nam có sự hiện diện của đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VHTT&DL tỉnh.

Có mặt trực tiếp tại khu vực quảng trường và cùng người dân cổ vũ cho các cô gái của đội tuyển Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu ngành VHTT&DL tỉnh tiếp tục đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc trình chiếu các trận thi đấu thể thao trong khuôn khổ SEA Games 31 và các chương trình, sự kiện văn hóa nghệ thuật của tỉnh trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị lực lượng công an tỉnh đảm bảo tốt công tác ANTT, ATGT tại khu vực quảng trường tỉnh trong suốt quá trình trình chiếu.

[21/5] Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh gặp mặt các thế hệ học sinh tiêu biểu Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập trường do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, cùng đông đảo các thế hệ cán bộ quản lý, nhà giáo và các cựu học sinh tiêu biểu của Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ xúc động và tự hào khi gặp lại các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên và các cựu học sinh tiêu biểu của Trường THTP Chuyên Vĩnh Phúc, những người đã đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nhà trường qua 25 năm thành lập và những thành tựu của nhà trường đạt được đã góp phần nâng tầm giáo dục đào tạo của tỉnh trong suốt chặng đường từ khi tỉnh tái lập đến nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, Vĩnh Phúc luôn chú trọng đầu tư cho giáo dục và là một trong những địa phương đi đầu trong cả nước về đầu tư phát triển giáo dục. Tỉnh đã dành nguồn lực hiện đại hóa trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc và từng bước hiện đại hóa toàn bộ hệ thống giáo dục với 100% trường đạt chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục cả đại trà và giáo dục mũi nhọn luôn nằm trong top đầu toàn quốc. Tinh thần hiếu học trong từng gia đình, cộng đồng, làng xã được nhân rộng; nhiều mô hình xã hội học tập, cộng đồng học tập ngày càng phát triển.

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan kỳ vọng các em tiếp tục có những thành công hơn nữa trong sự nghiệp, phát huy tinh thần hiếu học, truyền thống văn hiến của quê hương, không ngừng nỗ lực khẳng định mình, đóng góp xây dựng quê hương đất nước giàu mạnh.

Đối với Trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan đặt hàng 10 giá trị giáo dục cốt lõi cho nhà trường trong việc đào tạo nhân tài cho đất nước và quê hương Vĩnh Phúc vì mục tiêu kiến tạo nên những công dân Việt Nam toàn cầu 2045, trọng tâm là: Không ngừng tìm kiếm, khai thác các tri thức mới của nhân loại; thúc đẩy sự tự do tối đa về tư duy và sự thể hiện; hướng đến sự khác biệt và suy nghĩ độc đáo; duy trì sự xuất sắc trong học tập và giảng dạy; sử dụng tri thức để soi sáng các giá trị, mang lại lợi ích cho quê hương, đất nước; tưởng thưởng xứng đáng cho năng lực, sự sáng tạo, đổi mới không ngừng; đối xử với mọi người dựa trên nhân phẩm, trung thực và sự tôn trọng; thúc đẩy sự hiểu biết và đa dạng về văn hóa; xây dựng một cộng đồng biết chia sẻ, hợp tác, bình đẳng, công bằng; tạo cơ hội, điều kiện tiếp cận giáo dục và học tập rộng mở cho mọi người.

[21/5] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp xã giao Tiến sỹ Sakchye Tapsuwan, Chủ tịch Liên đoàn Muay thế giới nhân dịp môn Muay trong khuôn khổ SEA Games 31 được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc. Cùng dự có đại diện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định, được chọn là một trong những địa phương tổ chức các môn thi đấu tại SEA Games 31 là cơ hội tốt để tỉnh quảng bá về vùng đất, con người Vĩnh Phúc. Vì vậy, Ban Tổ chức địa phương đã cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất,đồng thời bố trí các tour du lịch, tham quan cho các đoàn trải nghiệm, khám phá vùng đất, văn hóa và con người Vĩnh Phúc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn, sau giải đấu, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phân tích khả năng của tỉnh cũng như sức hút của khán giả Vĩnh Phúc đối với các sự kiện thể thao, từ đó, tiếp tục lựa chọn tỉnh là nơi tổ chức các giải thể thao lớn mang tầm cỡ quốc tế.

Đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Vĩnh Phúc góp phần tổ chức thành công môn Muay tại SEA Games 31, ngài Sakchye Tapsuwan cùng các thành viên trong đoàn công tác cho biết, dù đang bận rộn với những cuộc họp của Ủy ban Olympic quốc tế nhưng đã gác lại công việc để tới SEA Games 31. Ngài Sakchye Tapsuwan cho biết, sau kỳ SEA Games 31 bản thân sẽ có những bài viết quảng bá về Việt Nam, đặc biệt là về tỉnh Vĩnh Phúc để bạn bè quốc tế biết và tìm đến trải nghiệm, khám phá vùng đất, văn hóa và con người nơi đây.

[20/5] Tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh, trận bán kết bóng đá nam trong khuôn khổ SEA Games 31 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia được Sở VHTT&DL trình chiếu thông qua màn hình LED cỡ lớn được đặt tại khu vực tiền sảnh Nhà hát tỉnh để phục vụ cho đông đảo bà con Nhân dân. Có mặt và cùng cỗ vũ cho trận bán kết bóng đá U23 Việt Nam có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Có mặt trực tiếp tại khu vực Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh, cùng người dân cổ vũ cho các chàng trai của đội tuyển Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu ngành VHTT&DL tỉnh tiếp tục đảm bảo tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc trình chiếu các môn thi đấu thể thao trong khuôn khổ SEA Games 31, đặc biệt là các trận bóng đá phục vụ miễn phí cho người dân.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở VHTT&DL chuẩn bị các tiết mục văn nghệ hấp dẫn phục vụ Nhân dân trong khoảng thời gian trước khi diễn ra và thời gian nghỉ giữa các trận đấu; lượng Công an tỉnh đảm bảo tốt tình hình ANTT, ATGT tại khu vực trình chiếu, phục vụ Nhân dân hòa mình cùng với nhịp đập sôi động của SEA Games 31. Trận đấu kết thúc với phần thắng thuộc về đội tuyển Việt Nam trước đội tuyển Malaysa với tỷ số 1-0 đã tạo bầu không khí sôi động, tại Quảng trường Hồ Chí Minh tỉnh.

[19/5] Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022), Đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh gồm: đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH XV tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đã dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu tại Nhà lưu niệm Bác Hồ trong khuôn viên Tỉnh ủy.

Tại buổi lễ, Đoàn cán bộ, lãnh đạo tỉnh báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh những thành tựu của tỉnh trong những năm qua. Trước anh linh của Người, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc nguyện hứa: luôn kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế. Phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới sáng tạo, khát vọng vươn lên, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, xây dựng tỉnh Vĩnh Phúc giàu mạnh, phồn vinh, Nhân dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

[19/5] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc với chủ đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Nam Bình Xuyên để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc thực hiện dự án.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành khẳng định KCN Nam Bình Xuyên có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển công nghiệp của tỉnh, tuy nhiên, tiến độ xây dựng hạ tầng KCN Nam Bình Xuyên đang bị chậm so với kế hoạch đề ra. UBND tỉnh giao Ban Quản lý các KCN phối hợp với chủ đầu tư tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Về các vấn đề chủ đầu tư và doanh nghiệp đề xuất, UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng trình cấp có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch phù hợp với điều kiện thực tế; đảm bảo các vấn đề về hạ tầng kỹ thuật, nguồn nhân lực để nhà đầu tư yên tâm triển khai dự án. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị nhà đầu tư chủ động làm việc với Sở LĐTB&XH, các trường cao đẳng nghề trên địa bàn tỉnh để có chính sách đào tạo, thu hút nguồn nhân lực.

[18/5] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi tiếp ngài Tilianker, Thứ Trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia sau trận chung kết giải Golf SEA Games 31 tổ chức tại Vĩnh Phúc.

Tại buổi tiếp , Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã chia sẻ những cảm xúc và chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Malaysia trong bộ môn Golf SEA Games 31 vừa kết thúc chiều 18/5 tại Sân Golf Đầm Vạc, đồng thời, giới thiệu tới ngài Tilianker và đoàn những nét đặc sắc về văn hóa, con người của Việt Nam nói chung và Vĩnh Phúc nói riêng. Đồng thời bày tỏ sự quan tâm tới thế mạnh đầu tư về kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước Malaysia, đặc biệt là lĩnh vực văn hóa và giáo dục.

Cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của tỉnh Vĩnh Phúc, Ngài Tilianker đánh giá tốt về khí hậu, ẩm thực của Vĩnh Phúc dành cho đoàn thể thao của Malaysia. Đồng thời có lời mời Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tới thăm đất nước và con người Malaysia. Nhận lời mời của Chủ tịch UBND tỉnh, ngài Tilianker và đoàn đã đi thăm một số danh lam, thắng cảnh của tỉnh Vĩnh Phúc.

Nhật Minh