Cập nhật: 28/05/2022 15:25:00
Xem cỡ chữ

Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã kiên quyết tấn công tội phạm, dũng cảm chiến đấu, bắt hàng nghìn đối tượng, thu giữ số lượng lớn ma túy.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã trở thành một trong những đơn vị xung kích trên mặt trận đấu tranh với “cái chết trắng”trên địa bàn tỉnh.

Ngay trong những tháng đầu năm 2022, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ, khởi tố 23 vụ với 29 bị can phạm tội về ma túy; thu giữ hơn 2,4 kg ma túy tổng hợp, 0,3816 kg heroin, 1 súng tự chế, 14 viên đạn… Con số này đã thể hiện sự vận dụng, hiệu quả công tác không ngừng được nâng cao từ việc học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND trong công tác, chiến đấu của lực lượng Cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện nay, bên cạnh heroin, trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện nhiều chủng loại ma túy tổng hợp mới có tác dụng kích thích cao độ gấp nhiều lần heroin, mang lại ảo giác khác nhau, làm cho người sử dụng không làm chủ được bản thân, có những hành động quá khích dẫn đến những hành vi vi phạm pháp luật. Cũng từ đó có nguy cơ gia tăng các loại tội phạm hình sự nguy hiểm như trộm cắp, cướp giật, thậm chí đánh nhau, cố ý gây thương tích, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Việc triển khai thực hiện mô hình “Chi bộ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, quyết tâm không để hình thành các tụ điểm ma túy phức tạp trên địa bàn tỉnh”, ngoài việc ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm được nâng lên thì còn nâng cao chất lượng hiệu quả công tác. Điều đó thể hiện trong từng chuyên án, vụ án và nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy.

Xung kích đi đầu trong việc học tập và thực hiện theo 6 điều dạy của Bác; Mỗi thành tích, chiến công của các anh là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa điển hình tiên tiến học và làm theo 6 điều dạy của Bác Hồ kính yêu. Các anh đã góp phần quan trọng vào việc ngăn chặn tội phạm phạm ma túy để cuộc sống luôn được bình yên.

Tạ Hương