Cập nhật: 05/06/2022 09:34:00
Xem cỡ chữ

Cách đây 111 năm (5/6/1911 - 05/6/2022), trên con tàu Amiral Latouche Tréville, từ bến cảng Nhà Rồng, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành rời Tổ quốc bắt đầu cuộc hành trình lịch sử đi tìm đường cứu nước. Cuộc hành trình của Người đã trở thành dấu mốc đặc biệt quan trọng đối với lịch sử của cả dân tộc, mang đến cho Nhân dân Việt Nam ngọn cờ và khát vọng độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội.

Hành trình ấy đã kêu gọi được sự giúp đỡ, ủng hộ của nhiều quốc gia, nhiều lực lượng trên thế giới cho tiến trình cách mạng Việt Nam. Thắng lợi của cách mạng Việt Nam qua các thời kỳ của lịch sử là thực tiễn sinh động minh chứng hùng hồn con đường mà Nguyễn Ái Quốc tìm ra, giới thiệu cho lịch sử và để lịch sử lựa chọn là hoàn toàn đúng đắn. Lịch sử ngày càng lùi xa nhưng với tất cả cống hiến lớn lao của Người trong hành trình đặc biệt đó, vì nước, vì dân đã trở thành một tài sản tinh thần to lớn và vô giá của dân tộc Việt Nam.

Trong công cuộc đổi mới đất nước hiện nay, Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhân dân Việt Nam kiên trì, kiên định con đường Người đã tìm ra và lựa chọn, vận dụng sáng tạo tư tưởng của Người để đưa sự nghiệp cách mạng vươn những tầm cao mới. Tất cả để thực hiện mong muốn cuối cùng của Người: “đoàn kết phấn đấu xây dựng một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới”.

Lê Minh