Cập nhật: 05/06/2022 18:52:00
Xem cỡ chữ

 

[4-5/6] Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023 đối với những trường THPT không chuyên được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Theo tổng hợp từ Sở Giáo dục và Đào tạo, trong ngày thi thứ nhất của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2022-2023, đối với bài thi Ngữ văn, toàn tỉnh có 16.627 thí sinh đăng ký, trong đó có 16.615 thí sinh có mặt dự thi, vắng 18 thí sinh. Đối với bài thi Tổ hợp có 16.604 thí sinh có mặt dự thi, vắng 23 thí sinh. Trong ngày thi đầu tiên, 3 thí sinh vi phạm quy chế thi; không có thí sinh nào mắc Covid-19 phải sử dụng phòng thi dự phòng.

Trong ngày thi thứ hai, đối với bài thi môn Toán tại 29 hội đồng thi, toàn tỉnh có 16.627 thí sinh đăng ký dự thi, vắng mặt 22 thí sinh. Trong ngày thi hôm nay, không có thí sinh và giáo viên vi phạm quy chế thi; không có hội đồng thi phải sử dụng phòng thi dự phòng.

[2/6] Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai do đồng chí Trần Quang Hoài, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai làm trưởng Đoàn đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống thiên tai tại Vĩnh Phúc. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Trần Thanh Hải, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã thông tin khái quát tình hình mưa lũ gây ngập úng trên địa bàn tỉnh những ngày qua. Đồng thời khẳng định, Vĩnh Phúc luôn quan tâm đầu tư, thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai tiếp tục quan tâm, tăng cường phối hợp trong việc thực hiện công tác phòng chống thiên tai; hỗ trợ Vĩnh Phúc hoàn thiện các quy định về vùng thoát lũ tại các con sông chảy qua địa bàn tỉnh để đảm hài hòa giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội và đảm bảo an toàn hành lang thoát lũ.

Chia sẻ những khó khăn, thiệt hại của Vĩnh Phúc trong những ngày mưa lũ kỷ lục vừa qua, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia về Phòng chống thiên tai Trần Quang Hoài đề nghị tỉnh rà soát lại công tác phòng chống thiên tai để đề ra các giải pháp căn cơ, hiệu quả trong phòng chống thiên tai, nhất là trong giai đoạn hiện nay thời tiết có những diễn biến bất thường. Đồng thời đề nghị tỉnh đẩy nhanh tiến độ xây dựng các trạm bơm tiêu, thực hiện hiệu quả công tác chống ngập lụt; tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn thiện quy trình quy định về vùng thoát lũ.

[2/6] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh đã có buổi tiếp Ngài Pranay Verma, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ tại Việt Nam đã đến thăm và tham gia một số hoạt động tại Vĩnh Phúc nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: kể từ khi 2 nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1972, mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam - Ấn Độ ngày càng phát triển tốt đẹp. Hiện, tại tỉnh Vĩnh Phúc, có 4 dự án đầu tư của Ấn Độ với tổng vốn đăng ký trên 10 triệu USD, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn mong muốn cá nhân ngài đại sứ tiếp tục quan tâm, để có nhiều chương trình, hoạt động văn hóa hơn nữa tại Vĩnh phúc để người dân có cơ hội tìm hiểu và tham gia, góp phần thắt chặt tình cảm tốt đẹp giữa Việt Nam - Ấn Độ; là cầu nối để tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức các đoàn công tác xúc tiến, thu hút được các nhà đầu tư lớn có thế mạnh của Ấn Độ sang đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp, phát triển các dự án công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao; kết nối thương mại tại Vĩnh Phúc.

Ngài Pranay Verma đề nghị ngay sau chuyến thăm này, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan có các buổi làm việc trực tiếp với Đại sứ quán để tổ chức các chương trình, các sự kiện liên quan đến phát triển kinh tế, thương mại, văn hóa, hướng tới mục tiêu hợp tác đa chiều trong lĩnh vực mà Ấn Độ có thế mạnh như công nghệ thông tin, hóa dược phẩm. Ngài Đại sứ cũng mong muốn đẩy mạnh các hoạt động kết nối, phát triển du lịch 2 chiều giữa Vĩnh Phúc với Ấn Độ nói riêng và Việt Nam - Ấn Độ nói chung, nhất là du lịch Phật giáo.

[3/6] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 tỉnh chủ trì cuộc họp nghe Sở Y tế báo cáo về tiến độ tiếp nhận và sử dụng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu ngành Y tế tiếp tục thống kê tiến độ tiêm chủng, kịp thời báo cáo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh để có giải pháp đẩy mạnh tăng tỷ lệ bao phủ vắc xin phòng Covid-19 toàn dân, nhất là tăng tỷ lệ trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vắc xin; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng của tỉnh tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức về lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin trong phòng, chống Covid-19 đến người dân và các bậc phụ huynh, tạo điều kiện cho ngành Y tế triển khai tiêm chủng theo đúng tiến độ đề ra.

Các địa phương rà soát số lượng người cần tiêm vắc xin; chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tăng cường tuyên truyền, vận động, tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình trong thực hiện tiêm phòng vắc xin Covid-19; lồng ghép tuyên truyền vào sinh hoạt chi bộ, họp thôn dân cư, tổ dân phố gắn với hướng dẫn các bước triển khai tiêm vắc xin tại cơ sở đồng thời, chủ động sẵn sàng cơ sở vật chất phục vụ công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Ban Quản lý các KCN tiếp tục rà soát số lượng công nhân trong các KCN, báo cáo BCĐ tỉnh để có các giải pháp tiêm vắc xin cho những công nhân chưa được tiêm đầy đủ các mũi vắc xin phòng Covid-19, không để dịch bệnh phát sinh ảnh hưởng đến hoạt động của các nhà máy, xí nghiệp.

[31/5] Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành tới thăm và chúc Tết Thiếu nhi tại một số đơn vị trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Thiếu nhi mùng 1/6.

Đến thăm các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Hy vọng huyện Lập Thạch, Trung tâm Bảo trợ xã hội, Hội người Mù và nhiều cơ sở khác trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành gửi lời cảm ơn sâu sắc tới các cán bộ làm công tác bảo trợ tại các Trung tâm, những người đang ngày đêm chăm sóc, yêu thương, bảo vệ và đồng hành cùng mỗi bước trưởng thành của các em. Khi tỉnh càng phát triển thì lại càng chăm lo đến cuộc sống của người dân, đặc biệt là thiếu nhi. Chính quyền các cấp nỗ lực, cộng đồng doanh nghiệp cũng dành sự quan tâm rất nhiều cho trẻ em.

Thấu hiểu sự vất vả của những người đang chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em khó khăn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn mọi người hãy tận tụy, cống hiến vì các cháu để xây dựng cho các cháu một mái ấm đầy tình yêu thương. Quan điểm của tỉnh là chăm lo cho tất cả những người yếu thế, để các em được thụ hưởng thành quả phát triển của tỉnh, bù đắp sự thiếu hụt, thiệt thòi của các em. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành trăn trở làm sao để các em có hoàn cảnh khó khăn được sống những năm tháng tuổi thơ thật đầm ấm, đầy đủ.

Nhân ngày Tết Thiếu nhi 1/6, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành cũng gửi lời chúc mừng tới toàn thể các em nhỏ, mong muốn các em có cuộc sống vui tươi, đầm ấm và luôn được yêu thương, bảo vệ.

[31/5] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão tại các huyện Lập Thạch, Sông Lô và huyện Tam Đảo. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Kiểm tra tình trạng sạt, lở ở km số 3, đường 306B tại xã Tử Du, huyện Lập Thạch, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu Ban An toàn giao thông, chính quyền địa phương đề xuất phương án xử lý, khắc phục sạt lở để bảo đảm an toàn tính mạng cho người và phương tiện khi tham gia giao thông trên tuyến đường; rà soát, xây dựng bản đồ các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập úng, đưa ra các cảnh báo để người dân biết, chủ động phòng tránh. Tại các điểm, tuyến đường ngập lụt không để các phương tiện chở quá trọng tải quy định đi qua; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đề xuất phương án thành lập đội ứng cứu thiên tai.

Kiểm tra tại điểm sạt lở dài khoảng 250m trên tuyến Sông Lô thuộc địa phận thôn Khoái Trung, xã Đức Bác, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với huyện Sông Lô nghiên cứu, đề xuất phương án chuyển đổi cơ cấu cây trồng hiệu quả, phù hợp với quy hoạch hành lang thoát lũ trên sông. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh ứng phó với sạt lở bờ sông đến cộng đồng dân cư.

Tới động viên, kiểm tra việc khắc phục hậu quả do mưa lớn tại thôn Cửu Yên 1 và Cửu Yên 2, thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo có 84 hộ dân bị ngập sâu trong đợt mưa lũ vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị huyện Tam Đảo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh kịp thời có các biện pháp hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ; tạo điều kiện thuận lợi để người dân khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế. Về lâu dài, tỉnh sẽ xây dựng phương án thoát lũ, xử lý triệt để tình trạng ngập úng ở địa phương.

[31/5] Đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Lee Jong Gu, Giám đốc Sở Kinh tế - Thương mại, chính quyền tỉnh Chungcheongbuk, Hàn Quốc - tỉnh kết nghĩa với tỉnh Vĩnh Phúc.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn bày tỏ vui mừng khi đón tiếp đoàn Sở Kinh tế - Thương mại chính quyền tỉnh Chungcheongbuk đến thăm tỉnh Vĩnh Phúc. Đồng chí đánh giá cao mối quan hệ hợp tác phát triển giữa hai tỉnh trong những năm qua trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực thương mại. Đồng thời, mong muốn tỉnh Chungcheongbuk tiếp tục hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, năng lượng sạch, dịch vụ du lịch cho tỉnh Vĩnh Phúc.

Ông Lee Jong Gu, Giám đốc Sở Kinh tế - Thương mại chính quyền tỉnh Chungcheongbuk cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc; sự quan tâm hỗ trợ của tỉnh Vĩnh Phúc đối với các doanh nghiệp Hàn Quốc trên địa bàn trong suốt thời gian qua. Ông Lee Jong Gu gửi thư mời tới lãnh đạo tỉnh tham dự Hội chợ triển lãm quốc tế ngành công nghiệp hữu cơ Gosean 2022 được tổ chức tại tỉnh Chungcheongbuk vào cuối năm nay.

Nhật Minh