Cập nhật: 06/06/2022 15:06:00
Xem cỡ chữ

Sau những ngày tranh tài quyết liệt, kịch tính ở các môn thể thao SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ, với tinh thần nỗ lực, trách nhiệm góp phần vào thành công của sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á.

Nhìn lại sự kiện SEA Games 31, Vĩnh Phúc đã chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng tất cả các khâu, phần việc, từ thành lập các Ban Tổ chức địa phương, các Tiểu ban An ninh trật tự, Lễ tân, Tuyên truyền để đảm bảo cơ sở vật chất hậu cần, truyền thông, y tế, góp phần vào thành công của SEA Games 31.

Vĩnh Phúc đã huy động khoảng 1.000 cán bộ, chiến sĩ Công an làm nhiệm vụ. Ngành Y tế tỉnh cũng chuẩn bị phương án xử lý tình huống về sơ cứu, cấp cứu và đảm bảo an toàn thực phẩm đối với đồ ăn các đại biểu, quan khách, đoàn vận động viên.

Việc bảo đảm nơi ăn nghỉ của các quan khách, vận động viên cũng được tỉnh đặc biệt quan tâm, lựa chọn hai khách sạn đẳng cấp là DIC Star và Flamingo Đại Lải sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón tiếp và phục vụ các đoàn thể thao đến ăn nghỉ.

Vĩnh Phúc đã tuyển chọn, đào tạo, tập huấn hơn 120 người là giáo viên ngoại ngữ, sinh viên chuyên ngành ngoại ngữ và một số cán bộ các sở, ngành địa phương tham gia lực lượng tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31

Ban Tổ chức quốc gia và nhiều Liên đoàn thể thao quốc tế đánh giá rất cao sự chuẩn bị của Vĩnh Phúc ở các khâu và sự phối hợp nhịp nhàng, khoa học giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác tổ chức SEA Games 31.

Ngoài sự đón tiếp chu đáo, nồng hậu, các quan khách, đoàn VĐV, chuyên gia trong và ngoài nước còn có những trải nghiệm thú vị khi được tham quan các di tích lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Vĩnh Phúc.

Thông qua tổ chức sự kiện, cái được lớn nhất của tỉnh đó là tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè quốc tế về một Vĩnh Phúc năng động, đổi mới, phát triển, thân thiện, mến khách. Hình ảnh vùng đất, con người, giá trị lịch sử, văn hóa của Vĩnh Phúc được quảng bá, lan tỏa./.

Đặng Thưởng