Cập nhật: 12/06/2022 18:35:00
Xem cỡ chữ

 

[11/6] Tại Quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vĩnh Yên, Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức khai mạc Hội thi điều lệnh, bắn súng, võ thuật chào mừng Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2022) - vòng loại bảng thi số 2. Dự khai mạc có đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Lê Hồng Hiệp, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Phó trưởng Ban Chỉ đạo hội thi Bộ Công an; Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc; lãnh đạo công an các tỉnh, thành phố thuộc bảng thi số 2.

Phát biểu chào mừng hội thi, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành hy vọng trong khoảng thời gian diễn ra hội thi, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu, khách quý và cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an các đơn vị, địa phương sẽ có những kỷ niệm, ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất và con người Vĩnh Phúc nồng hậu, giàu lòng mến khách. Với sự chuẩn bị chu đáo của Công an tỉnh Vĩnh Phúc, chúc các đội tuyển, vận động viên thi đấu đạt thành tích tốt nhất.

[10/6] Đồng chí Vũ Chí Gang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Thiếu tướng Đinh Mạnh Phác, Phó Tư lệnh Quân khu 2 chủ trì buổi tọa đàm khảo sát xây dựng Luật Phòng thủ dân sự. Tham dự buổi tọa đàm có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, Quân khu 2, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Đóng góp ý kiến vào Luật Phòng thủ dân sự, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Chí Giang và các đại biểu cho rằng việc xây dựng Luật phòng thủ dân sự là rất cần thiết. Đồng thời, đề nghị các cơ quan liên quan cần làm rõ hơn về phạm vi, đối tượng và phương pháp điều chỉnh. Một số quy định trong Luật tương đồng với một số luật đang thi hành liên quan đến phòng, chống thiên tai, dịch bệnh truyền nhiễm, xây dựng, y tế, đầu tư… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng cho rằng một số điều khoản thi hành trong Luật cần phải cụ thể, rõ ràng hơn và điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tiễn; quy định về nguồn lực, phân cấp đầu tư cần xem xét lại đảm bảo khi triển khai Luật thuận lợi và mang tính khả thi cao…

[9/6] Tại UBND Xã Hồ Sơn, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Thư khen của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho anh Đinh Văn Chiến ở xã Hồ Sơn về hành động dũng cảm cứu người trên đường đèo Tam Đảo.

Trong Thư, Chủ tịch nước bày tỏ xúc động khi biết tin anh Đinh Văn Chiến đã nhanh trí, khéo léo và dũng cảm cứu được 3 người khỏi tình huống nguy hiểm đến tính mạng vào chiều ngày 29/5 trên đường đèo Tam Đảo và càng cảm phục hơn khi biết anh Chiến là vị cứu tinh của nhiều người trên cung đường này. Đồng thời nhấn mạnh, hành động của anh Đinh Văn Chiến là tấm gương sáng về sự dũng cảm, tinh thần nghĩa hiệp, không ngại nguy hiểm, khó khăn để giúp đỡ người hoạn nạn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã tặng Bằng khen cho anh Đinh Văn Chiến, biểu dương hành động nhanh trí, dũng cảm cứu người của anh trong tình huống rất nguy hiểm. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn cấp ủy địa phương các cấp tiếp tục tuyên truyền, nhân rộng những tấm gương người tốt việc tốt, tạo ra cộng đồng có nhiều việc làm tốt. Thay mặt cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch Lê Duy Thành gửi lời chúc sức khỏe tới gia đình anh Chiến, mong muốn anh Chiến tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, giúp đỡ mọi người trong cuộc sống.

[8-9/6] Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh tổ chức Diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp huyện Bình Xuyên năm 2022. Dự và chỉ đạo Diễn tập có Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2; đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, huyện, thành phố trong tỉnh; lãnh đạo một số tỉnh, huyện trên địa bàn Quân khu 2.

Phát biểu khai mạc diễn tập, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh diễn tập là hình thức huấn luyện cao nhất nhằm nâng cao trình độ, khả năng tham mưu của cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể, trình độ sẵn sàng chiến đấu, tổ chức chỉ huy hiệp đồng giữa các lực lượng trong tình trạng khẩn cấp về quốc phòng khi chuyển địa phương sang thời chiến và công tác tham mưu, xử trí tình huống trong tác chiến phòng thủ.

Thông qua diễn tập để bổ sung, kiện toàn hệ thống văn kiện tác chiến khu vực phòng thủ của huyện, đồng thời nâng cao kiến thức quốc phòng an ninh cho Nhân dân địa phương. Đặc biệt, diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp huyện Bình Xuyên lần này được Quân khu 2 lựa chọn làm điểm cấp huyện để rút kinh nghiệm cho các tỉnh thuộc địa bàn Quân khu.

Phát biểu bế mạc diễn tập, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, diễn tập khu vực phòng thủ có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng an ninh, gắn với thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh rút kinh nghiệm, hoàn thiện các nội dung diễn tập khu vực phòng thủ để triển khai trong thời gian tới.

Kết thúc diễn tập, nhiều tập thể cá nhân đã được UBND tỉnh tặng Bằng khen, UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Diễn tập khu vực phòng thủ 1 bên 2 cấp huyện Bình Xuyên năm 2022.

[7/6] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi nói chuyện chuyên đề với lãnh đạo chủ chốt xã, phường, thị trấn trong tỉnh đang tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ và cập nhật thông tin do Trường Chính trị tỉnh tổ chức. Dự có đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã thông tin thành tựu phát triển kinh tế và những giải pháp tỉnh thực hiện trong 25 năm tái lập; những kết quả nổi bật trong công tác phát triển kinh tế xã hội, phòng chống dịch của Vĩnh Phúc 6 tháng đầu năm 2022. Đồng thời thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế của các địa phương, các ngành, các lĩnh vực; cũng như các giải pháp tháo gỡ các điểm nghẽn, khơi thông nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, trong đó, tập trung 5 nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá.

Thông tin định hướng phát triển của Vĩnh Phúc thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: trong giai đoạn 2022-2025, tính nhất quán thực hiện 3 trụ cột phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự, môi trường; đẩy nhanh tiến độ hoàn thành quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, định hướng đến năm 2050; đẩy mạnh cải cách hành chính và tạo đột phá về thể chế.

Trao đổi với cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp xã về chức trách nhiệm vụ của cán bộ cấp cơ sở, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nêu vấn đề còn bất cập về công tác quản lý đất đai, vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường nông thôn, vấn đề lao động việc làm, xây dựng nông thôn mới, vấn đề làm sao để nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần cho Nhân dân và đặc biệt chỉ trong một vài tháng gần đây trên địa bàn tỉnh đã xảy ra liên tiếp các vụ trẻ em bị tai nạn đuối nước.

Trách nhiệm những vấn đề nêu trên thuộc về chính quyền các cấp, mà trước tiên là trách nhiệm của cán bộ chủ chốt cấp cơ sở, những người gần dân, sát dân nhất. Chia sẻ khó khăn với cán bộ lãnh đạo chủ chốt cấp xã, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh: Để làm cán bộ không dễ, đặc biệt lại là cán bộ cấp cơ sở. Cán bộ chủ chốt cấp xã không đơn giản chỉ là làm đúng mà còn phải làm tốt nhất cho Nhân dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành mong muốn các đồng chí lãnh đạo chủ chốt cấp xã tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, khắc phục những hạn chế, tháo gỡ các điểm nghẽn, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao./.

[7/6] Tại nhà thi đấu TDTT tỉnh Vĩnh Phúc đã diễn ra lễ tổng kết đăng cai và trao thưởng huấn luyện viên (HLV), vận động viên (VĐV) có thành tích xuất sắc tại SEA Games 31 năm 2022. Dự có đồng chí Vũ Việt Văn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BTC SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc; đồng chí Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đại diện một số sở, ban, ngành cùng lãnh đạo các huyện, thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn ghi nhận và biểu dương thành tích của HLV, VĐV Vĩnh Phúc tại SEA Games 31 đã góp phần vào thành công giành vị trí nhất toàn đoàn của thể thao Việt Nam. Đồng chí mong muốn các HLV,VĐV giữ vững ý chí, quyết tâm, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, không ngừng tập luyện để đạt nhiều thành tích cao hơn nữa, đóng góp thiết thực cho sự nghiệp thể thao nước nhà.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vũ Việt Văn yêu cầu Sở VH,TT&DL tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ban hành các cơ chế, chính sách nhằm phát hiện và đào tạo thêm nhiều vận động viên tài năng cho thể thao Vĩnh Phúc, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để tỉnh tiếp tục được chọn là nơi đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao châu Á và quốc tế.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 14 tập thể, 39 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đăng cai tổ chức SEA Games 31 tại Vĩnh Phúc. Ngoài ra, UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng trao 685 triệu đồng khen thưởng cho các HLV, VĐV của tỉnh đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 31.

Nhật Minh