Cập nhật: 18/06/2022 10:00:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của mỗi đoàn viên, thanh niên, khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ.

Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Phúc triển khai sâu rộng, thường xuyên. Công tác tuyên truyền, tổ chức quán triệt, học tập chuyên đề được chú trọng. Các nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” được lồng ghép linh hoạt vào các buổi sinh hoạt; vào các hoạt động nhân ngày lễ, kỷ niệm của Đảng, đất nước, của Đoàn. Bên cạnh đó, chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư còn phát động các đợt thi đua cao điểm với các chủ đề “Nhớ Bác lòng ta trong sáng hơn”, “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ”; "Tuổi trẻ tự hào tiến bước dưới cờ Đảng" góp phần đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống, đạo đức cách mạng, bồi dưỡng lý tưởng cho đoàn viên thanh niên.

Trong năm 2022, hưởng ứng Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ Vĩnh Phúc sáng tạo”, đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh đồng loạt ra quân tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; trồng mới hơn 2.000 cây xanh tại các tuyến đường, khu di tích, đơn vị; thu gom hơn 5 tấn rác thải. Các cấp bộ Đoàn đã đồng loạt tổ chức ra quân ngày Chủ nhật xanh với nhiều công trình, phần việc cụ thể, thiết thực như thành lập các đội tình nguyện tập trung tham gia xây dựng hạ tầng, cảnh quan và bảo vệ môi trường nông thôn, xây dựng, nâng cấp các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thanh thiếu nhi; triển khai mô hình “Con đường bích họa”, “Cột điện nở hoa”, “Vườn ươm thanh niên”. Mới đây nhất, tỉnh đoàn Vĩnh Phúc đã tổ chức lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2022. Kể từ khi phát động đến nay, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã trở thành nội dung quan trọng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Quy mô của chiến dịch ngày càng được mở rộng với nội dung, phương thức hoạt động đa dạng, phong phú, thiết thực và cụ thể. Những hiệu quả mang lại của chiến dịch đã góp phần khẳng định vai trò của thanh niên trong sự nghiệp đổi mới, phát triển và hội nhập đất nước. Đồng thời khẳng định sức sống của phong trào thanh niên tình nguyện, lan tỏa các giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

Phát huy những kết quả đạt được, tuổi trẻ Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác với những nội dung thiết thực, cụ thể, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia đông đảo của đoàn viên; đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành nội dung sinh hoạt thường xuyên của các tổ chức Đoàn, gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp. Học tập và làm theo Bác, tuổi trẻ Vĩnh Phúc đang ra sức thi đua, nỗ lực xung kích vì cuộc sống cộng đồng, xứng đáng là người đoàn viên thanh niên thời đại Hồ Chí Minh, đóng góp công sức xây dựng quê hương ngày càng phát triển, phồn vinh./.

Thu Thủy