Cập nhật: 24/06/2022 09:30:00
Xem cỡ chữ

Xác định chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM nâng cao là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện phát triển kinh tế - xã hội toàn diện và lâu dài, với mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân. Tuy nhiên, để thực hiện được mục tiêu này, ngoài sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền thì sự chung tay, góp sức của Nhân dân vẫn được xem là yếu tố then chốt.

Dù thời tiết không mấy thuận lợi, nhưng những ngày qua người dân ở nhiều thôn của xã Văn Quán, huyện lập Thạch đã tích cực cùng chính quyền địa phương thực hiện xây dựng các tuyến đường theo tiêu chí “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Và quan trọng là mỗi người dân địa phương đều ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình đối với công việc chung của địa phương.

Hơn 2 năm qua dù phải chịu ảnh hưởng liên tục của đại dịch Covid-19, nhưng không vì thế mà việc thực hiện các các tiêu chí của chương trình xây dựng NTM nâng cao bị gián đoạn. Đặc biệt, nhiều phong trào thi đua, phục vụ chương trình xây dựng NTM nâng cao vẫn được các địa phương và Nhân dân thực hiện một cách phù hợp, hiệu quả. Tiêu biểu bức tranh nông thôn ngày càng khởi sắc khi mỗi ngày đều xuất hiện thêm nhiều tuyến đường phong quang, sạch đẹp với những luống hoa tươi mới trồng.

Bên cạnh đó, việc nâng cao nhận thức của người dân trong việc duy trì các tiêu chí, bảo vệ thành quả từ chương trình xây dựng NTM mang lại luôn được các địa phương quan tâm thực hiện.

Từ những chủ trương đúng đắn và cách làm phù hợp của cấp ủy, chính quyền, cùng sự đồng tình, hưởng ứng của Nhân dân, đã và đang tạo nên thế và lực mới để các địa phương trong tỉnh thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, với mục đích lớn nhất đó là làm cho quê hương giàu, đẹp, đời sống Nhân dân được nâng lên./.

Trường Giang