Cập nhật: 25/06/2022 08:22:00
Xem cỡ chữ

Quyết định từ bỏ một công việc ổn định, có thu nhập tốt để về quê bắt đầu từ con số 0 với sản phẩm của làng nghề truyền thống là quyết định táo bạo, mạnh dạn của anh Vũ Đăng Khoa, chủ thương hiệu dao DaKa. Với cách làm mới, sáng tạo trong hình thức kinh doanh, mang lại hiệu quả kinh tế cao, mở ra hướng đi mới cho các sản phẩm của làng nghề truyền thống là câu chuyện về Anh Vũ Đăng Khoa – 29 tuổi ở xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường.

Nhận thấy quê hương có làng nghề sản xuất dao truyền thống lâu đời với chất lượng tốt hơn hẳn các sản phẩm dao đang được bán trên thị trường, Anh Vũ Đăng Khoa – 29 tuổi ở xã Lý Nhân đã quyết định nghỉ việc với thu nhập cao ở một công ty mà nhiều người mơ ước, thử thách bản thân, quay trở về với nghề truyền thống của gia đình với cách làm mới để phát triển sản phẩm trong thời đại công nghệ số.

Không chỉ đổi mới trong hình thức bán hàng, anh Vũ Đăng Khoa còn sáng tạo, đổi mới về tư duy trong cách tiếp cận và nhìn nhận về sản phẩm. Đối với anh, mỗi sản phẩm dao không chỉ có giá trị sử dụng đơn thuần là dao thái, dao cắt, mà nó là linh hồn của cả gian bếp. Dao có đẹp, có sắc, thì chuyện làm bếp mới được trơn tru, thuận lợi. Vì thế, tính sở hữu trong từng con dao được anh đặc biệt quan tâm, phát triển.

Liên tục đổi mới hình ảnh, mẫu mã, đưa ra các chương trình khuyến mãi cao đã giúp anh từng bước tăng doanh thu từ 3 – 5 lần trong ngày thường và có thể tăng gấp 10 lần trong những ngày cao điểm, trở thành một trong những cửa hàng bán dao top 1 trên sàn thương mại điện tử. Anh cũng đã tạo dựng được niềm tin đối với khách hàng và được chính quyền địa phương đánh giá cao.

Giá trị cốt lõi trong từng con dao vẫn được gìn giữ, nhưng với cách làm sáng tạo, đổi mới trong tư duy nhận thức của những người trẻ như anh Vũ Đăng Khoa đã và đang hồi sinh cho một làng nghề có nguy cơ bị mai một. Đây cũng là một tín hiệu tích cực, một hướng đi mới cho một làng nghề truyền thống trong tương lai.

Doãn Hiền