Cập nhật: 27/06/2022 09:10:00
Xem cỡ chữ

Ước đến hết tháng 6/2022, nguồn vốn tín dụng từ hệ thống ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã tăng trên 10,7% so với cuối năm 2021, tương đương 113.000 tỷ đồng đã được đưa ra nền kinh tế. Điều này cho thấy nhu cầu về vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh đã và đang tăng mạnh. Tín hiệu phục hồi của nền kinh tế trong những tháng đầu năm 2022 ngày càng rõ nét hơn.

Theo đánh giá của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Vĩnh Phúc, trong 6 tháng đầu năm, tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh đã đạt được những con số khả quan. Nguồn vốn cho vay của các ngân hàng đều tăng mạnh so với cùng kỳ hoặc thời điểm cuối năm 2021. Nhu cầu về vốn tăng cao cho thấy sự hồi phục rõ ràng của nền kinh tế.

Cùng với đó, cơ cấu tín dụng được tập trung vào các hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ và đầu tư phát triển (chiếm 86,2% tổng dư nợ) nhằm thúc đẩy thị trường, tạo ra giá trị gia tăng và việc làm cho người lao động. Dòng vốn tín dụng tăng trưởng tốt và được điều hướng tích cực đã bù đắp đáng kể sự thiếu hụt vốn cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường trái phiếu doanh nghiệp và chứng khoán gặp khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi kinh tế.

Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết, không có chủ trương siết tín dụng bất động sản, mà chỉ kiểm soát chặt "rủi ro" cho vay trong lĩnh vực này. Các dự án bất động sản nhà ở công nhân, nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, đều là những sản phẩm cần thiết và vẫn được Ngân hàng Nhà nước khuyến khích cho vay./.

Phương Liên