Cập nhật: 29/06/2022 17:00:00
Xem cỡ chữ

Theo dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia và Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Vĩnh Phúc:

Từ chiều tối và đêm nay (29/6) đến đêm 30/6 khu vực Bắc Bộ trong đó có tỉnh Vĩnh Phúc có mưa vừa, mưa to và dông, lượng mưa phố biến từ 30-70mm/24giờ, có nơi trên 100mm/24giờ (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Đợt mưa lớn này còn có khả năng kéo dài và diễn biến phức tạp trong những ngày đầu tháng 7.

Để chủ động ứng phó, giảm thiếu thiệt hại do mưa lớn, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh và nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng có thể xảy ra; Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Vĩnh Phúc đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, thông tin kịp thời cho các cấp chính quyền, Nhân dân để chủ động phòng tránh.

Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, đê điều, hồ đập, khu vực thấp trũng, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất dế chủ động tố chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; khơi thông dòng chảy, xử lý kịp thời các sự cố công trình ngay từ giờ đầu.

Sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, đặc biệt là bố trí lực lượng xung kích, vật tư phương tiện tại chỗ triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho Nhân dân và tổ chức khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp tình hình, báo cáo về Ban Chỉ huy PCTT&KCN tỉnh qua Văn phòng thường trực.

ĐT