Cập nhật: 23/07/2022 09:34:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ ngành Kiểm sát “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, Chi bộ Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Vĩnh Tường đã đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Từ đó, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Là địa bàn rộng, số vụ việc vi phạm pháp luật có chiều hướng gia tăng, do vậy, Chi bộ Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Vĩnh Tường thường xuyên quán triệt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, đảng viên. Trong đó, cụ thể hóa bằng hành động, việc làm nhằm nâng cao chất lượng giải quyết các vụ án, xử lý nghiêm minh các đối tượng vi phạm pháp luật, không để xảy ra tình trạng oan sai hoặc bỏ lọt tội phạm.

Với phương châm tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, cùng với việc phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu, mỗi cán bộ, đảng viên trong chi bộ Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Vĩnh Tường đã tự giác nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện công tác chuyên môn, để xứng đáng là người cán bộ kiểm sát "vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, kỷ cương và trách nhiệm".

Từ đầu năm đến nay, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Vĩnh Tường đã kiểm sát việc điều tra 107 vụ, với 223 bị can, kiểm sát xét xử 55 vụ với 124 bị can, các vụ án đảm bảo đúng người, đúng tội. Những kết quả của ngành Kiểm sát đã góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự, an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Kim Liên