Cập nhật: 31/07/2022 18:30:00
Xem cỡ chữ

 

[29/7] Đồng chí Nguyễn Văn Khước, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo tại Hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 ngành giao thông vận tải.

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được của ngành Giao thông vận tải trong 6 tháng đầu năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước yêu cầu ngành GTVT sắp xếp, ổn định tổ chức bộ máy nhằm nâng cao năng lực, hiệu quả công tác của cán bộ công chức và vị thế của ngành. Rà soát lại các lỗ hổng trong công tác quản lý Nhà nước về GTVT, nhất là liên quan đến quản lý hạ tầng giao thông. Siết chặt quản lý các phương tiện quá khổ, quá tải, đồng thời, nghiên cứu lắp đặt vị trí hệ thống biển báo giao thông hợp lý. Chủ động đề xuất, tham mưu UBND tỉnh các phương án tháo gỡ các điểm nghẽn trong quá trình thi công các dự án giao thông. Đồng chí yêu cầu ngành GTVT siết chặt công tác quản lý đào tạo và sát hạch, cấp phép lái xe; công khai, minh bạch các thủ tục hành chính liên quan, tạo dựng lòng tin cho người dân.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước đã trao cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho Sở GTVT vì những thành tích đạt được trong năm 2021.

[28/7] Đồng chí Hoàng Thị Thuý Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh dự sinh hoạt chính trị định kỳ với CLB Hưu trí tỉnh.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt của CLB hưu trí tỉnh, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Thị Thuý Lan đánh giá cao các hoạt động xã hội, hoạt động cộng đồng thiết thực của CLB thời gian qua. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ thông tin tới các hội viên CLB hưu trí tỉnh một số nét khái quát về những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng, phát triển KT-XH của tỉnh 6 tháng đầu năm và khẳng định: Vĩnh Phúc đã và đang quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ cũng nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ, chính quyền tỉnh trong thời gian tới để hoàn thành đạt và vượt mức các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đồng chí mong muốn các hội viên CLB Hưu trí tỉnh giữ gìn sức khoẻ, tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến để tỉnh hoàn thiện chủ trương, cơ chế, chính sách và tuyên truyền vận động Nhân dân đồng thuận với các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đưa Vĩnh Phúc ngày càng phát triển.

[27/7] Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại một số Khu công nghiệp trên địa bàn các huyện: Bình Xuyên, Lập Thạch, Sông Lô, Tam Dương và thành phố Vĩnh Yên.

Tại cuộc họp, các sở, ngành, địa phương có khu công nghiệp đã cùng với các chủ đầu tư Khu công nghiệp làm rõ nguyên nhân của những khó khăn, vướng mắc, đồng thời đưa ra các giải pháp tháo gỡ vướng mắc đó. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu Ban Quản lý các KCN có trách nhiệm tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các nhà đầu tư, hằng tháng báo cáo UBND tỉnh. Giao Chủ tịch UBND Huyện Bình Xuyên và thành phố Vĩnh Yên khẩn trương giải quyết các vướng mắc liên quan tới KCN Khai Quang mở rộng. Đối với vướng mắc tại các khu tái định cư, yêu cầu các đơn vị liên quan rà soát, đề xuất phương án để giải quyết. Với các khu đất xen kẹp, đất nghĩa trang, Chủ tịch UBND tỉnh giao các sở, ngành, địa phương liên quan tìm hiểu kỹ các quy định để vận dụng linh hoạt. Giao Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh ban hành bảng giá thuê đất để các địa phương và chủ đầu tư có căn cứ thực hiện.

[27/7] Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7, cho ý kiến vào các báo cáo, dự thảo Nghị quyết quan trọng.

Tại phiên họp, cho ý kiến vào dự thảo Đề án và dự thảo Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa tỉnh Vĩnh Phúc, giai đoạn 2022 - 2025, định hướng đến năm 2030. Các thành viên UBND tỉnh cho rằng, phát triển các ngành công nghiệp văn hóa tỉnh Vĩnh Phúc là cần thiết, phù hợp với xu thế thời đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành nhấn mạnh, đây là dự thảo Nghị quyết nhằm cụ thể hóa việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. UBND tỉnh đồng ý về chủ trương thông qua dự thảo Nghị quyết và đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh hoàn thiện dự thảo Đề án, dự thảo Nghị quyết trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Cho ý kiến vào báo cáo dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh khắc phục các tồn tại, hạn chế theo các Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành giao các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tổ chức kiểm điểm và khẩn trương xây dựng kế hoạch khắc phục các tồn tại, hạn chế. Nhấn mạnh các nội dung trong dự thảo Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và dự thảo Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh về phòng chống tham nhũng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghiêm túc.

[26/7] Tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tỉnh, Đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo thành phố Vĩnh Yên đã đến dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Thành kính dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc nguyện đoàn kết một lòng, phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống; quan tâm xây dựng Đảng bộ, chính quyền trong sạch, vững mạnh; KT-XH phát triển đồng thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa để tri ân những cống hiến lớn lao của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

[26/7] Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, đời sống của các mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong tỉnh đối với những cống hiến lớn lao của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh và các mẹ VNAH, anh hùng LLTVND đối với sự nghiệp cách mạng của Dân tộc, vì độc lập thống nhất của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tuyên truyền vận động con cháu thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, là tấm gương sáng giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục quan tâm chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình người có công, thực hiện tốt truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân những cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, gia đình chính sách với sự nghiệp cách mạng của Dân tộc.

[26/7] Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương “Công nhân lao động tiêu biểu” lần thứ nhất năm 2022, chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam 28/7/1929-28/7/2022. Đến dự có đồng chí Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh đánh giá cao những kết quả mà các cấp công đoàn đã đạt được trong năm qua và biểu dương những thành tích, đóng góp xuất sắc của công nhân lao động, những điển hình tiêu biểu được biểu dương tại Hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh cũng đề nghị các cấp, các ngành, địa phương trong tỉnh tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt cho người lao động, tạo điều kiện để người lao động phát huy vai trò, tham gia tích cực vào các phong trào thi đua do tỉnh phát động. Đề ra chính sách và huy động các nguồn lực để đầu tư cơ sở hạ tầng, các công trình phúc lợi xã hội, thiết chế văn hóa phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi, giải trí, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho Nhân dân, tạo điều kiện để công nhân lao động an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống, phát huy tinh thần vượt khó, năng động, sáng tạo trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Tại Hội nghị có 95 công nhân lao động có thành tích xuất sắc trong Phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo được tuyên dương khen thưởng. Trong đó có 50 công nhân lao động được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 45 công nhân lao động được tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

[25/7] Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ Việt Nam tỉnh long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022) và biểu dương người có công tiêu biểu. Tới dự có đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Lê Duy Thành, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương; các mẹ VNAH, Anh hùng LLVTND; các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công tiêu biểu trong toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan ôn lại truyền thống yêu nước, anh dũng, kiên cường của Đảng bộ và Nhân dân Vĩnh Phúc trong các cuộc chiến tranh bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc và khẳng định: Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Vĩnh Phúc đời đời ghi nhớ, tri ân sâu sắc và noi gương các Anh hùng, liệt sĩ, nguyện chung sức, đồng lòng xây dựng Vĩnh Phúc giàu mạnh, phồn vinh; đồng thời tiếp nối truyền thống văn hiến, yêu nước và cách mạng của quê hương, thực hiện tốt đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các thương binh, bệnh binh, thân nhân các gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, vượt lên khó khăn, nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng phát triển.

Tại Lễ kỷ niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và nhiều đơn vị đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho các mẹ VNAH, các thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ. Nhiều tập thể và cá nhân được Bộ trưởng Bộ Lao động, TB&XH, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong phong trào đền ơn đáp nghĩa và công tác thương binh, liệt sĩ, người có công giai đoạn 2017 - 2022.

Nhật Minh