Cập nhật: 07/08/2022 07:53:00
Xem cỡ chữ

Liveshow “Con đường âm nhạc” của Phạm Thu Hà, nữ ca sĩ được mệnh danh là “họa mi bán cổ điển” sẽ diễn ra vào 19 giờ 30 tối 7/8 tới tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Nữ ca sĩ luyện tập chuẩn bị cho liveshow. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nữ ca sĩ luyện tập chuẩn bị cho liveshow. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Tái hiện chặng đường âm nhạc của nữ ca sĩ, liveshow “Con đường âm nhạc Phạm Thu Hà” gồm 3 phần với 3 thông điệp ý nghĩa.

Phần 1 với những ca khúc nổi tiếng đã làm nên tên tuổi của Phạm Thu Hà từ những ngày mới chập chững vào con đường ca hát chuyên nghiệp: “Ave Maria” (Lời nguyện cầu), “Sir Water Scott 2 - Serenate” (Khúc nhạc chiều), “Morning of Carnaval”, “Tôi mơ một giấc mơ”…

Những ca khúc sẽ đưa khán giả ngược thời gian trở về với những ngày đầu tiên Phạm Thu Hà bước chân vào con đường âm nhạc với giọng hát sang trọng và quyến rũ của mình. Từ những ngày đầu tiên đó, Phạm Thu Hà đã từng bước khẳng định mình bằng một lối đi riêng, mặc dù nữ ca sĩ gốc Hải Phòng phải đối diện với rất nhiều khó khăn và thử thách để từng bước chinh phục khán giả, khẳng định vị trí của mình trong dòng chảy âm nhạc.

Phần 2 là đối thoại của Phạm Thu Hà với các tác phẩm âm nhạc và khán giả yêu nhạc của cô. Ở phần này, những tâm sự của nữ ca sĩ sẽ được kết nối với âm nhạc bằng một sự liền mạch, xuyên suốt, kéo dài khoảng 25 phút với những ca khúc: “Suối mơ”, “Trăng chiều”, “Thuyền và biển”, “Nơi gặp gỡ tình yêu”, “Hà Nội trái tim hồng”…

Phần 3 gồm những bài hát làm nổi bật lên thông điệp sống đẹp và sống tích cực của Phạm Thu Hà như: “Bài ca hy vọng”, liên khúc “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui - Để gió cuốn đi - Sống như những đóa hoa” … sẽ được làm mới bằng những bản phối hết sức thú vị.

Hành trình âm nhạc của Phạm Thu Hà bắt đầu từ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, nơi cô trở thành một ca sĩ hát nhạc cổ điển. Sau khi tốt nghiệp cao học tại đây, Phạm Thu Hà đã có cơ duyên được gặp nhạc sĩ Trần Mạnh Hùng và anh đã giới thiệu cô với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh. Chính nhạc sĩ Võ Thiện Thanh là người đã đặt cho những viên gạch đầu tiên để Phạm Thu Hà trở thành ca sĩ hát nhạc thính phòng cổ điển giao thoa. Đây là một dòng nhạc rất sang trọng nhưng vẫn có sự giao thoa với các dòng nhạc thị trường hiện tại.

Phạm Thu Hà làm liveshow “Con đường âm nhạc” ảnh 1

Nữ ca sĩ Phạm Thu Hà. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

“Cái mà tôi hướng tới là mong muốn âm nhạc cổ điển thính phòng gần gũi hơn với công chúng yêu nhạc, nhất là công chúng trẻ. Bản thân tôi không cố tạo ra cho mình một hình tượng nào, chỉ đơn giản đó là con đường phù hợp thì tôi lựa chọn để đi theo”, Phạm Thu Hà bộc bạch.

Phạm Thu Hà chia sẻ, trong chặng đường âm nhạc mình đã đi qua, cô may mắn gặp được những nhạc sĩ tài năng, để lại nhiều dấu ấn trên con đường âm nhạc của mình như: Võ Thiện Thanh, Trần Thanh Phương, Đức Trí, Trần Mạnh Hùng, Lưu Hà An… Nhờ họ mà cô có được những sản phẩm chất lượng và đạt được thành công như hôm nay.

Trong liveshow “Con đường âm nhạc”, Phạm Thu Hà không đầu tư nhiều cho trang phục như các liveshow trước mà chú trọng đầu tư cho âm nhạc. Trong tương lai, nữ ca sĩ ấp ủ thực hiện một liveshow để đánh dấu 10 năm ca hát của mình để cống hiến cho khán giả một đêm nhạc cổ điển giao thoa đúng nghĩa.

Theo HÀ CHI/nhandan.vn

https://nhandan.vn/pham-thu-ha-lam-liveshow-con-duong-am-nhac-post709175.html