Cập nhật: 08/08/2022 09:11:00
Xem cỡ chữ

Nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, trong những năm gần đây, ngành thuế tỉnh đã thực hiện mạnh mẽ các giải pháp chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý thuế.

Không chỉ khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, hiện ngành Thuế tỉnh đã triển khai thành công hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Đây được xem là một bước tiến lớn của ngành Thuế, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, vừa thay đổi căn bản phương thức quản lý thuế, thúc đẩy nhanh Chương trình chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Hằng ngày phải xuất gần 100 hóa đơn cho khách hàng, chị Duyên kế toán của một doanh nghiệp chuyên cung cấp văn phòng phẩm cho các công ty trên địa bàn tỉnh cho biết, kể từ khi sử dụng hóa đơn điện tử đã đem lại rất nhiều lợi ích. Không chỉ tiết kiệm thời gian, chi phí mà còn giúp cho việc giao dịch với khách hàng trở nên thuận lợi hơn rất nhiều.

Là một trong những địa phương sớm hoàn thành việc áp dụng hóa đơn điện tử giai đoạn 2, hiện Vĩnh Phúc đang có gần 8.000 doanh nghiệp, tổ chức kinh tế đang sử dụng hóa đơn điện tử. Theo đánh giá của các doanh nghiệp, việc sử dụng hóa đơn điện tử giúp các doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm tra chính xác số thuế phải nộp, chủ động chuyển đổi số từ những khâu nhỏ trong quản trị, vận hành doanh nghiệp.

Việc triển khai hiệu quả các giải pháp hỗ trợ người nộp thuế, tạo tâm lý yên tâm, tin tưởng khi triển khai áp dụng hóa đơn điện tử trên địa bàn đã góp phần chuyển đổi cách thức phục vụ người dân, doanh nghiệp cũng như thay đổi phương thức quản lý của cơ quan thuế tạo môi trường kinh doanh minh bạch, bình đẳng.

Thành công trong việc triển khai hóa đơn điện tử sẽ là đòn bẩy quan trọng để đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số trong các doanh nghiệp và các cơ quan quản lý Nhà nước, đặc biệt là cơ quan Thuế nói riêng và ngành Tài chính nói chung, hướng tới hoàn thành tốt nhiệm vụ thu ngân sách trên địa bàn tỉnh./.

Phương Liên