Cập nhật: 19/08/2022 09:10:00
Xem cỡ chữ

Trung tâm Giới thiệu việc làm thanh niên phối hợp với Công ty Cổ phần Nhân lực chất lượng cao (CLC) tổ chức tập huấn công tác ứng dụng chuyển đổi số và kỹ năng tư vấn, hướng nghiệp giới thiệu việc làm cho cán bộ đoàn cơ sở, Chủ tịch Hội sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại buổi tập huấn, các học viên được truyền đạt những nội dung cơ bản về ứng dụng công nghệ chuyển đổi số, kỹ năng tư vấn hướng nghiệp học nghề và giới thiệu việc làm cho đội ngũ cán bộ đoàn, hội trong tỉnh; hướng dẫn các bước cơ bản về cách thức cài đặt và quản lý trên app i-HR trong hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên và người lao động trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cung cấp những chủ trương, chính sách mới của tỉnh về nghề nghiệp, việc làm và xuất khẩu lao động.

Ứng dụng chuyển đổi số trong công tác tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm là nền tảng công nghệ số được kết nối trực tiếp giữa 3 nhóm đối tượng là người lao động (đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên) - Cơ sở giáo dục - Doanh nghiệp. Hình thức hoạt động của ứng dụng công nghệ số sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho mọi đối tượng là đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên và người lao động tiếp cận trực tiếp, kết nối nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi với nguồn thông tin đa chiều về học nghề, việc làm, du học và xuất khẩu lao động mà không phải qua trung gian.

Với tính năng vượt trội, ứng dụng chuyển đổi số sẽ là giải pháp hiệu quả để kết nối cung - cầu nguồn nhân lực cho các nhà trường, các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh./.

Thu Thủy