Cập nhật: 24/08/2022 09:19:00
Xem cỡ chữ

Ứng dụng công nghệ số vào sản xuất, phân phối sản phẩm đang trở thành xu thế được nhiều địa phương, hội nông dân các cấp và chính các hộ gia đình lựa chọn để đưa các sản phẩm hàng hóa đến với người tiêu dùng một cách thuận tiện nhất. Chuyển đổi số không chỉ giúp cho người nông dân đưa các sản phẩm nông nghiệp của mình lên sàn thương mại điện tử mà còn thay đổi tư duy sản xuất, xây dựng hình ảnh, thương hiệu mang đậm chất vùng miền.

Các sản phẩm trà hoa vàng tại huyện Tam Đảo được người tiêu dùng cả nước biết đến với nhiều công dụng, tốt cho sức khỏe của con người. Các sàn thương mại điện tử đã được Công ty TNHH Trà Hoa Vàng Tam Đảo khai thác triệt để nhằm quảng bá sản phẩm và phân phối sản phẩm trà hoa vàng của công ty một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất tới tay người tiêu dùng.

Việc phát triển các sàn thương mại điện tử giúp nông dân quảng bá và tiêu thụ sản phẩm luôn được Hội Nông dân các cấp trong tỉnh quan tâm, thực hiện. Đồng thời, hội nông dân hỗ trợ bà con đầu tư trang thiết bị công nghệ thông tin đăng tải hình ảnh, thông tin về các sản phẩm nông sản của hội viên đến với người tiêu dùng.

Thương hiệu dưa chuột An Hòa hiện nay đã khẳng định chỗ đứng trên thị trường. Chính quyền địa phương đã quy hoạch phát triển vùng trồng dưa chuột có diện tích 30ha, với 800 hộ gia đình tham gia. Việc sử dụng các sàn thương mại điện tử là kênh quảng bá, phân phối hữu hiệu để đưa các sản phẩm dưa chuột An Hòa đến với khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Đồng hành từ chính quyền địa phương và bắt kịp xu thế chuyển đổi hình thức mua bán hàng truyền thống sang sử dụng công nghệ thông tin, bán hàng online là hướng đi phù hợp, linh hoạt thích ứng hiện nay đối với người nông dân. Sản phẩm cung cấp nhanh hơn,thuận lợi hơn sẽ là cơ hội giúp nông dân kết nối, tiêu thụ các sản phẩm nông sản hiệu quả./.

Tiến Trang