Cập nhật: 02/09/2022 10:27:00
Xem cỡ chữ

Đường lối đúng đắn của Đảng, cùng sự đồng lòng của toàn dân để rồi cả dân tộc như vỡ òa trong ngày 2/9 lịch sử. Ngày 2/9/1945 tại Quảng trường Ba Đình Hà Nội, trước hơn 50 vạn đồng bào đại diện cho mọi tầng lớp Nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời, trang trọng đọc bản Tuyên ngôn Độc lập.

Cả dân tộc đã được định danh ngay sau bản Tuyên ngôn ấy, trịnh trọng tuyên bố với quốc dân và thế giới sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. 77 năm đã trôi qua, chính tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám đã trở thành nguồn lực, hun đúc ý chí quyết tâm, nỗ lực phấn đấu khẳng định vị thế của một Quốc gia độc lập, tự chủ. Bài học về tình đoàn kết, chung sức, đồng lòng đã được Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc kế thừa và phát huy để không ngừng vươn lên mạnh mẽ. Nhìn về Vĩnh Phúc hôm nay, chúng ta có quyền tự hào về những thành tựu đã đạt được, với quan điểm nhất quán: người dân là chủ thể của mọi quyết sách và được thụ hưởng những thành quả từ sự phát triển đó.

Hôm nay, Kỷ niệm 77 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2022) là dịp để mỗi người hiểu rõ hơn giá trị của hai chữ “độc lập”, hai chữ “độc lập” mà bao thế hệ đã phải đổ biết bao máu xương và nước mắt. Niềm tự hào về hai chữ “độc lập” cùng ký ức vàng son về ngày Quốc Khánh lịch sử cũng chính là động lực cổ vũ, thúc dục mỗi người con đất Việt nói chung và người dân Vĩnh Phúc nói riêng càng thêm quyết tâm, chung tay xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hùng cường./.

Phương Anh