Cập nhật: 17/09/2022 09:20:00
Xem cỡ chữ

Anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, bảo vệ tổ quốc. Hòa bình lập lại, những chiến sỹ năm xưa giờ là những cựu chiến binh xung kích trên mặt trận kinh tế, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, phát triển kinh tế địa phương, sáng ngời phẩm chất bộ đội cụ Hồ.

Xuất ngũ trở về địa phương, mang trong mình vết thương của chiến tranh, thương binh hạng 4/4, Nguyễn Văn Thành, ở xã Đạo Tú, huyện Tam Dương đã áp dụng khoa học kỹ thuật, thành lập cơ sở chuyên sản xuất giống cây ăn quả, cây lấy gỗ, cây dược liệu mang lại hiệu quả kinh tế cao, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động địa phương với mức thu nhập từ 5 đến 7 triệu đồng một người một tháng.

Mô hình kinh tế của cựu chiến binh Nguyễn Văn Thành là một trong 200 mô hình kinh tế do hội viên cựu chiến bình làm chủ trên địa bàn huyện Tam Dương. Các mô hình làm kinh tế của cựu chiến binh đã góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương, sáng ngời phẩm chất bộ đội cụ Hồ, thương binh tàn nhưng không phế.

Trên mặt trận kinh tế không kém phần khó khăn, gian khổ, những người lính cụ Hồ năm xưa vẫn luôn khẳng định bản lĩnh, ý chí vượt qua mọi thử thách làm giàu cho gia đình, quê hương, sáng ngời phẩm chất bộ đội cụ Hồ là những tấm gương lan tỏa trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Văn Hải