Cập nhật: 24/09/2022 09:06:00
Xem cỡ chữ

Học và làm theo Bác, trong những năm qua, cán bộ, công chức, viên chức các cấp của huyện Vĩnh Tường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng, hết sức phục vụ Nhân dân.

Khi đến giao dịch tại bộ phận 1 cửa của xã Tam Phúc, người dân luôn cảm thấy hài lòng với tinh thần, trách nhiệm làm việc của đội ngũ cán bộ thực hiện nhiệm vụ công vụ tại đây. Các thủ tục được niêm yết công khai, các vấn đề vướng mắc được tận tình hướng dẫn, hồ sơ của công dân luôn được giải quyết nhanh chóng.

Học Bác tinh thần phục vụ Nhân dân, huyện Vĩnh Tường chỉ đạo các địa phương, đơn vị khắc phục những hạn chế, yếu kém trong quản lý, điều hành, đổi mới phong cách, lề lối làm việc, đặc biệt nêu cao ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ Nhân dân. Trong lĩnh vực hành chính công, huyện Vĩnh Tường đã nỗ lực cải cách hành chính, thiết lập một nền dịch vụ hành chính công, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thực thi công vụ chuẩn mực.

Đặc biệt, sau 3 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức huyện Vĩnh Tường thi đua thực hiện văn hóa công sở” đã thực sự tạo nên hình ảnh những người thực thi công vụ trọng dân, kính dân, tác phong, thái độ lịch sự, nghiêm túc, khiêm tốn; ngôn ngữ giao tiếp chuẩn mực, không hách dịch; cách giải quyết công việc hiệu quả, không cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà cho người dân.

Năm 2021, huyện Vĩnh Tường được đánh giá là đơn vị dẫn đầu nhóm UBND huyện, thành phố trong Bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính tỉnh Vĩnh Phúc, đây cũng là năm thứ hai liên tiếp duy trì thứ hạng cao nhất này.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới huyện Vĩnh Tường tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ Nhân dân đúng như tinh thần "Vì dân" trong tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tạ Hương