Cập nhật: 24/09/2022 08:05:00
Xem cỡ chữ

Sáng 23/9, tại lễ kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Trường đại học Tôn Đức Thắng (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh), đại diện tổ chức xếp hạng THE World University Rankings đã trao các chứng nhận xếp hạng cho trường này.

Tập thể Trường đại học Tôn Đức Thắng và Tiến sĩ Trần Trọng Đạo, Quyền Hiệu trưởng nhà trường vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng III và hạng II của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tập thể Trường đại học Tôn Đức Thắng và Tiến sĩ Trần Trọng Đạo, Quyền Hiệu trưởng nhà trường vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng III và hạng II của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Tập thể Trường đại học Tôn Đức Thắng và Tiến sĩ Trần Trọng Đạo, Quyền Hiệu trưởng nhà trường vinh dự nhận Huân chương Lao động hạng III và hạng II của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Trong năm 2022, Đại học Tôn Đức Thắng đã xác lập vị trí vững chắc trên bản đồ giáo dục thế giới bởi các hệ thống xếp hạng quan trọng, bao gồm: Top 500 đại học tốt nhất thế giới theo THE World University rankings.

Cũng trong bảng xếp hạng này, Đại học Tôn Đức Thắng được xếp 98 (Top 100) trường đại học trẻ (thành lập dưới 50 năm) tốt nhất thế giới và thứ 73 châu Á theo QS Asia University rankings. Trong năm nay, Đại học Tôn Đức Thắng cũng nằm trong Top 700 đại học tốt nhất theo hệ thống xếp hạng Đại học Thượng Hải (ARWU).

Dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, bà Khanthaly Siriphongphanh, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, tặng Huân chương Lao động hạng III tặng tập thể Trường đại học Tôn Đức Thắng; trao tặng Huân chương Lao động hạng II tặng Tiến sĩ Trần Trọng Đạo, Quyền Hiệu trưởng Trường đại học Tôn Đức Thắng vì đã có những đóng góp quan trọng trong công tác đào tạo nguồn nhân lực cho Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, góp phần phát triển quan hệ hữu nghị 2 nước Việt-Lào.

Đại học Tôn Đức Thắng nhận chứng nhận Top 500 đại học tốt nhất thế giới ảnh 1

Đại diện tổ chức xếp hạng THE World University Rankings trao các chứng nhận xếp hạng cho Trường đại học Tôn Đức Thắng.

Qua 25 năm hình thành và phát triển, Đại học Tôn Đức Thắng đã đạt được 10 thành tựu quan trọng. Trong đó, đáng chú ý, Đại học Tôn Đức Thắng đã phát triển nhanh chóng bộ máy quản lý và nguồn nhân lực chất lượng cao, trở thành một trung tâm giáo dục khoa học-công nghệ lớn với hơn 1.200 giảng viên, viên chức trình độ cao. Phát triển hoạt động đào tạo nhân lực đạt chuẩn chất lượng quốc tế với 40 ngành, chuyên ngành đại học chương trình tiêu chuẩn; 17 ngành chương trình chất lượng cao; 12 ngành chương trình đại học bằng tiếng Anh; 11 ngành chương trình liên kết đào tạo quốc tế; thạc sĩ có 18 ngành; tiến sĩ có 21 ngành. Quy mô đào tạo khoảng 26.500 sinh viên hàng năm…

Đại học Tôn Đức Thắng cũng đầu tư mạnh mẽ nghiên cứu khoa học để sáng tạo tri thức mới. Trường có Tạp chí Thông tin và Viễn thông (Journal of Information and Telecomunication: JIT) và Tạp chí Công nghệ tiên tiến và Tính toán (Journal of Advanced Engineering and Computation: JAEC) đã được xuất bản online toàn cầu. Đại học Tôn Đức Thắng cũng là trường đại học của Việt Nam được USPTO cấp bằng sáng chế khoa học công nghệ nhiều nhất Việt Nam; tính đến tháng 5/2022, Đại học Tôn Đức Thắng đã sở hữu 15 bằng sáng chế.

Đại học Tôn Đức Thắng là một trong những trường đại học trên phạm vi cả nước tiên phong và thực hiện thành công tự chủ đại học, là một trong những trường đầu tiên nhận được quyết định thí điểm tự chủ toàn diện.

Ngày 24/9/1997, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 787/TTg-QĐ thành lập Trường đại học công nghệ dân lập Tôn Đức Thắng, là tiền thân của Trường đại học Tôn Đức Thắng ngày nay. Sau 25 năm xây dựng và phát triển, Trường đại học Tôn Đức Thắng đã từng bước khẳng định vị thế và trở thành một trong những cơ sở giáo dục công lập uy tín trong nước và quốc tế.

Theo CAO TÂN/nhandan.vn

https://nhandan.vn/dai-hoc-ton-duc-thang-nhan-chung-nhan-top-500-dai-hoc-tot-nhat-the-gioi-post716501.html