Cập nhật: 25/09/2022 15:30:00
Xem cỡ chữ

Sáng nay (25/9), tại trường THCS Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc vòng thi quốc tế kỳ thi Olympic Toán học quốc tế PhIMO 2022.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Ths Cai Việt Long, đại diện BTC quốc tế kỳ thi Toán quốc tế PhIMO (Philippine International Mathematical Olympiad) tại Việt Nam cho biết, kỳ thi Olyimpic Toán quốc tế PhIMO là một trong những kỳ thi quốc tế về Toán học bằng tiếng Anh dành cho tất cả học sinh từ mầm non đến lớp 11.

61 thi sinh viet nam tranh tai tai ky thi olympic toan hoc quoc te phimo hinh anh 1

Toàn cảnh lễ khai mạc.

Kỳ thi được tổ chức nhằm thúc đẩy việc học và nghiên cứu Toán học ở các trường học, tổ chức giáo dục trên thế giới. Kỳ thi cũng giúp các học sinh có thêm cơ hội giao lưu, tương tác với học sinh trên toàn thế giới và trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau, thúc đẩy tình yêu của học sinh đối với môn Toán, vinh danh những tài năng Toán học trên thế giới. 

Kỳ thi diễn ra 2 vòng gồm vòng loại quốc gia và vòng thi chính thức quốc tế. Năm 2022, trong tổng số hơn 1.000 thí sinh tham dự thi vòng quốc gia, BTC kỳ thi Toán quốc tế PhIMO tại Việt Nam đã chọn ra 61 thí sinh ở các lứa tuổi khác nhau, có thành tích tốt để tham gia thi vòng quốc tế.

61 thi sinh viet nam tranh tai tai ky thi olympic toan hoc quoc te phimo hinh anh 2

Thí sinh nghe phổ biến quy chế thi trước giờ làm bài.

Theo đó, 61 thí sinh Việt Nam sẽ thi cùng 648 thí sinh trên toàn thế giới, đến từ 14 quốc gia khác nhau như  Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Thái Lan, Malaysia, Philipnines, Canada, Đức, Na Uy, Campuchia, Australia, Indonesia, Nhật Bản, New Zealand.

Thí sinh các nước tham gia kỳ thi sẽ làm chung 1 đề thi và cùng thời gian thi, thời gian làm bài 120 phút, hình thức thi bao gồm cả trắc nghiệm và tự luận. Đề thi gồm nhiều nội dung Toán ứng dụng thực tiễn giúp học sinh phát triển tư duy logic, giải quyết các vấn đề trong thực tế.

61 thi sinh viet nam tranh tai tai ky thi olympic toan hoc quoc te phimo hinh anh 3

“Do ảnh hưởng của dịch bệnh, kỳ thi năm nay tiếp tục diễn ra theo hình thức trực tuyến, những năm sau nếu tình hình dịch bệnh ổn định hơn, thí sinh có thể sang Philippines để tham dự kỳ thi trực tiếp. Mặc dù diễn ra trực tuyến tại các nước, song các khâu từ ra đề thi, trông thi đều được đảm bảo an toàn. Theo đó, ngoài giám thị coi thi trực tiếp, mỗi phòng thi cũng được trang bị hệ thống camera kết nối để BTC quốc tế theo dõi việc làm bài của thí sinh tất cả các nước tham dự”, Ths Cai Việt Long cho biết.

61 thi sinh viet nam tranh tai tai ky thi olympic toan hoc quoc te phimo hinh anh 4

Mỗi phòng thi đều có camera kết nối để BTC quốc tế theo dõi quá trình làm bài của thí sinh tất cả các nước tham dự.

Trước giờ làm bài, Nghiêm Tiến Đạt (THCS Phan Đình Giót, Hà Nội) chia sẻ: “Em cảm thấy khá hồi hộp dù đã có kinh nghiệm thi vòng loại quốc gia, song đây mới là vòng thi trực tiếp với các thí sinh quốc tế. Em đã chuẩn bị khá chắc kiến thức và quyết tâm chinh phục kỳ thi Olympic Toán Quốc tế PhIMO lần này”. 

61 thi sinh viet nam tranh tai tai ky thi olympic toan hoc quoc te phimo hinh anh 5

Chia sẻ thêm về kỳ thi này, Nghiêm Tiến Đạt cho biết, tại vòng thi quốc gia, em đã được làm quen với dạng đề của kỳ thi, điểm hấp dẫn của bài thi này là có khá nhiều bài toán mang tính ứng dụng, yêu cầu thí sinh phải có khả năng tư duy logic và vận dụng rất tốt./.

Theo Nguyễn Trang/VOV.VN

https://vov.vn/xa-hoi/61-thi-sinh-viet-nam-tranh-tai-tai-ky-thi-olympic-toan-hoc-quoc-te-phimo-post973064.vov