Cập nhật: 15/10/2022 13:35:00
Xem cỡ chữ

"Trong xã hội không gì quý bằng sự lao động và không có hạnh phúc nào quý bằng được phục vụ Nhân dân" những lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trở thành phương châm làm việc và cũng là mục đích hướng đến của mỗi cán bộ, công chức phường Hội Hợp, thành phố Vĩnh Yên. Nỗ lực phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân chính là nội dung cốt lõi của mô hình "Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ" được triển khai tại địa phương này.

Thay đổi về lề lối, tác phong làm việc, sự thân thiện của cán bộ, công chức địa phương đã tạo tâm lý thoải mái cho người dân, giúp họ cởi mở hơn trong giao tiếp, ứng xử, phối hợp tốt hơn trong giải quyết công việc. Đặc biệt, sự thay đổi về cảnh quan, phá bỏ hàng rào chắn, thay thế vào đó là những dãy cây xanh đã tạo sự gần gũi, không khoảng cách giữa cơ quan hành chính nhà nước với Nhân dân.

Mô hình "Chính quyền thân thiện - vì Nhân dân phục vụ" nhằm thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, xây dựng môi trường văn hóa công sở, đổi mới lề lối làm việc từ mệnh lệnh hành chính sang phục vụ, hướng dẫn và tuyên truyền, vận động, thuyết phục. Mỗi cán bộ, công chức phường Hội Hợp đã thực hiện tốt các quy định nêu gương của người cán bộ, đảng viên, xây dựng lề lối, phong cách "trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân".

Với phương châm "Việc gì có lợi cho dân hết sức làm", mô hình của Phường Hội Hợp đã làm thay đổi nhận thức của cán bộ, công chức theo hướng cởi mở, thân thiện, nâng cao trách nhiệm vì Nhân dân phục vụ. Qua đó, tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin của Nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần xây dựng Hội Hợp trở thành điểm sáng của thành phố Vĩnh Yên trong mọi phong trào.

Kim Liên