Cập nhật: 22/10/2022 09:42:00
Xem cỡ chữ

Là 1 trong 42 gương mặt tiêu biểu được Trung ương Đoàn tuyên dương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi toàn quốc lần thứ IX năm 2022 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc, đồng chí Trần Huyền Trang, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp, Bí thư Chi đoàn Sở Kế hoạch và Đầu tư thật sự là một tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Năm 2021, Trung tâm Nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh đã mưu cho lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư thành lập Tổ hỗ trợ doanh nghiệp thuộc Sở, đồng thời Sở Kế hoạch và Đầu tư tham mưu cho lãnh đạo UBND tỉnh thành lập Tổ giúp việc cho Chủ tịch UBND tỉnh.

Tổ giúp việc cho Chủ tịch UBND tỉnh có chức năng, nhiệm vụ tiếp nhận ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trên địa bàn.

Trong 10 tháng đầu năm 2022, tổ giúp việc đã tiếp nhận được khoảng gần 90 văn bản, hơn 100 cuộc điện thoại, 2.200 tin nhắn qua zalo, Viber và SMS do các doanh nghiệp hoặc đại diện các tổ chức, doanh nghiệp liên hệ, gọi đến đường dây nóng hoặc số điện thoại riêng của các tổ viên đã được công bố.

Những nội dung phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp đã được tổ giúp việc tiếp nhận hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp một cách kịp thời. Việc thành lập thành lập Tổ hỗ trợ doanh nghiệp của Sở Kế hoạch & Đầu tư và Tổ giúp việc cho Chủ tịch UBND tỉnh có sự đóng góp quan trọng của đồng chí Trần Huyền Trang, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh.

Ngoài ra, Tổ giúp việc cho Chủ tịch UBND tỉnh thành lập tổ hút các dự án đầu tư Nhật Bản, trên cơ sở các thành viên của tổ giúp việc cho Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp và bổ sung một số thành viên khác để hỗ trợ và thu hút các dự án đầu tư đến từ Nhật Bản. Công việc chủ yếu là tiếp đón các đoàn công tác của doanh nghiệp đến tìm hiểu thông tin và thủ tục đầu tư trên địa bàn tỉnh; Hỗ trợ các doanh nghiệp trong công tác chuẩn bị Lễ khởi công, động thổ.

Về cơ bản các ý kiến phản ánh, kiến nghị của các doanh nghiệp đã được tổ giúp việc giải thích, hướng dẫn và tham mưu giải quyết kịp thời. Các doanh nghiệp, người dân thực sự hài lòng và đánh giá cao sự quan tâm, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho người dân, doanh nghiệp của lãnh đạo UBND tỉnh và của Tổ giúp việc.

Không ngại khó "dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm", đồng chí Trần Huyền Trang luôn tích cực trong tham mưu, đề xuất ý tưởng sáng kiến để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, không ngừng rèn luyện tác phong, lề lối công tác, đạo đức công vụ để xứng đáng là những "công bộc" của dân như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn.

Việc được Trung ương Đoàn tuyên dương là ghi nhận những kết quả công tác và sự rèn luyện phẩm chất đạo đức của đồng chí Trần Huyền Trang. Để xứng đáng với những phần thưởng và vinh dự đó, đồng chí Trang sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc, phấn đấu để xứng đáng là một bông hoa đẹp trong vườn hoa học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

Thu Thủy