Cập nhật: 26/11/2022 16:00:00
Xem cỡ chữ

Học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, có đạo đức cách mạng trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, đủ năng lực, đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay”, huyện ủy Tam Đảo đã cụ thể hóa và tổ chức thực hiện học tập và làm theo Bác phù hợp với điều kiện địa phương, cơ quan, đơn vị.

Với phương châm “Học đi đôi với làm theo”, “Làm theo cụ thể, thiết thực”, Ban Thường vụ Huyện ủy Tam Đảo đã chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở cụ thể hóa việc học tập và làm theo Bác vào chương trình, kế hoạch hành động của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đó, cần nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, nhất là bí thư cấp ủy các cấp trong xây dựng và thực hiện cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chuyên đề năm 2022.

Cụ thể hóa kế hoạch của Huyện ủy Tam Đảo trong triển khai thực hiện Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022, Đảng ủy xã Hồ Sơn đã chú trọng việc nhân rộng điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác với những việc làm thiết thực, gắn liền với quyền lợi của Nhân dân.

Trong đó, phải kể đến mô hình của Chi bộ Trạm Y tế xã Hồ Sơn. Với mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe Nhân dân, mặc dù chỉ có 7 cán bộ, đảng viên nhưng chi bộ đã thực hiện tốt công tác khám, tư vấn, điều trị ban đầu cho Nhân dân địa phương và thực hiện có hiệu quả các chương trình quốc gia về y tế.

Không chỉ duy trì tốt 13 mô hình điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, trong năm 2022, huyện Tam Đảo đã xây dựng và thực hiện có hiệu quả 17 mô hình mới ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Thông qua đó, đã tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức tự rèn luyện, trau dồi, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức của các chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị.

Với sự chỉ đạo quyết liệt, sát sao của người đứng đầu cấp ủy, trên địa bàn huyện Tam Đảo đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác với cách làm mới, sáng tạo, hiệu quả, được Nhân dân đồng tình ủng hộ và làm theo.

Kim Liên