Cập nhật: 03/12/2022 07:30:00
Xem cỡ chữ

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn chỉ đạo Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau chấn chỉnh việc thu các khoản thu không đúng quy định trong các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục - Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh về thực hiện các khoản thu tại các cơ sở giáo dục, đảm bảo đúng quy định hiện hành.

thu khong dung quy dinh trong truong hoc, 2 lan bi tinh chan chinh hinh anh 1

Tỉnh Cà Mau vừa tiếp tục phát đi công văn chấn trỉnh việc thu các khoản sai quy định trong trường học.

Tăng cường công khai, minh bạch các khoản thu, chi trong các cơ sở giáo dục theo quy định. Đồng thời, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo sự đồng thuận của người dân trong quá trình thực hiện. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát về các mức thu, khoản thu trong các cơ sở giáo dục thuộc phạm vi quản lý; xử lý nghiêm theo quy định đối với các cơ sở giáo dục, người đứng đầu các cơ sở giáo dục để xảy ra tình trạng thu không đúng quy định.

Mới đây, người dân có đơn gửi đến UBND tỉnh Cà Mau, phản ánh Trường THCS-THPT Tân Lộc (huyện Thới Bình, Cà Mau) vận động tiền xã hội hóa năm học 2020-2021, 2021-2022 để mua sắm camera, ti vi và một số trang thiết bị. Hiệu trưởng giao chỉ tiêu cho giáo viên chủ nhiệm thu mỗi lớp trên 10 triệu đồng. Kết quả xác minh thể hiện, trường này thực hiện vận động xã hội hóa khi chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trong 2 năm học đã vận động hơn 1,1 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 2 kể từ khi năm học 2022 – 2023 diễn ra, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn về việc chấn chỉnh lạm thu, thu các khoản thu không đúng quy định trong các cơ sở giáo dục. Công văn trước đó được phát đi vào tháng 10 khi Trường Tiểu học Tân Lợi (huyện Thới Bình, Cà Mau) bị phản ánh lạm thu và kết quả xác minh là đúng./.

Theo Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL

 https://vov.vn/xa-hoi/thu-khong-dung-quy-dinh-trong-truong-hoc-2-lan-bi-tinh-chan-chinh-post988007.vov