Cập nhật: 17/12/2022 09:58:00
Xem cỡ chữ

Bằng những việc làm cụ thể thiết thực, huyện Yên Lạc đã đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Qua đó xuất hiện nhiều mô hình, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác ở các lĩnh vực khác nhau.

Học và làm theo Bác, Chi bộ Dự phòng thuộc Đảng bộ Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc đã xây dựng mô hình “Điểm sáng Tận tâm - Trách nhiệm”. Để mô hình mang lại hiệu quả thiết thực, Chi ủy đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đảng viên trong chi bộ được giao đảm nhận ít nhất một nhiệm vụ và phải cụ thể hóa nhiệm vụ được giao; đặt sự tận tâm, trách nhiệm là kim chỉ nam cho thực hiện nhiệm vụ của mình. Đồng thời, Chi ủy thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiến độ thực hiện.

Từ sự nỗ lực của mỗi cán bộ, đảng viên, trong bối cảnh điều kiện nguồn nhân lực của ngành Y tế hệ dự phòng chưa đáp ứng đủ cho hoạt động phòng chống dịch, nhưng thời gian qua ngành đã kiểm soát tốt các dịch bệnh, nhất là dịch Covid - 19 trong 2 năm vừa qua.

Khắc ghi lời dạy của Bác đối với ngành Giáo dục và Đào tạo, năm 2022, Chi bộ Trường tiểu học Tề Lỗ đã xây dựng và triển khai thực hiện mô hình “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” gắn với lãnh đạo nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Từ đó, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy. Tích cực kiến tạo một môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, gắn kết giữa thầy và trò. Nhờ vậy, Trường tiểu học Tề Lỗ đã trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong nhiều phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Yên Lạc.

Đây là 2 trong hàng chục mô hình Học và làm theo Bác được huyện Yên Lạc xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả, có ý nghĩa lan tỏa trong đời sống xã hội. Hiệu quả từ các mô hình Học tập và làm theo Bác đã góp phần xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, kinh tế - xã hội luôn phát triển, an ninh quốc phòng được giữ vững, đời sống vật chất tinh thần của người dân trên địa bàn huyện từng bước được cải thiện và nâng lên./.

Tạ Hương