Cập nhật: 27/01/2023 09:02:00
Xem cỡ chữ

Sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nguồn cung hàng hóa tại Vĩnh Phúc khá dồi dào, giá một số mặt hàng tươi sống tăng nhẹ so với các ngày trước Tết. Từ ngày mùng 3 Tết, các chợ đã bắt đầu nhộn nhịp, một số siêu thị, trung tâm thương mại cũng đã mở cửa trở lại phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn tỉnh.

Những ngày sau Tết, tại chợ Vĩnh Yên, rau xanh vẫn là mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất. Tuy nhiên, một số loại rau vẫn giữ được giá như những ngày giáp Tết, chỉ có cà chua, nấm là có tăng đôi chút so với trong Tết. Cùng với rau xanh, các loại hải sản tươi sống luôn được các bà nội trợ chọn mua sau những ngày Tết. Tuy vậy, giá cả các mặt hàng này cũng cơ bản không tăng giá nhiều so với ngày trong Tết.

Theo tổng hợp của Sở Công Thương, nhờ chủ động phân tích, đánh giá, dự báo nhu cầu thị trường để có phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp. Do đó, nguồn cung mặt hàng thiết yếu phục vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 trên địa bàn tỉnh dồi dào, phong phú. Các doanh nghiệp, các Trung tâm Thương mại, siêu thị, có nhiều hoạt động kích cầu tiêu dùng, với hàng hóa chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý nên sức tiêu thụ hàng hóa trước Tết Nguyên đán tăng từ 20-30% so với tháng bình thường. Điều đáng mừng là hàng Việt chất lượng cao được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Cùng với việc đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa, không xảy ra hiện tượng khan hiếm, sốt giá cục bộ hàng hóa thiết yếu, công tác kiểm tra, kiểm soát và bình ổn thị trường cũng được các lực lượng chức năng chú trọng. Sở Công Thương Vĩnh Phúc cùng với các sở, ban ngành và các địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến cung - cầu, giá cả hàng hóa để điều tiết thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay, hàng hóa phục vụ người tiêu dùng trong tỉnh trước trong và sau Tết Quý Mão 2023 ổn định, phong phú, giá cả hợp lý không có biến động nhiều./.

Nguyễn Toàn