Cập nhật: 03/02/2023 09:16:00
Xem cỡ chữ

Để hoàn thành Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã khó, nhưng để đạt chuẩn NTM nâng cao càng khó hơn. Có nhiều tiêu chí khó, kinh phí đầu tư lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Tại huyện Yên Lạc, khi xây dựng NTM nâng cao, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị, nhất là các đảng viên là hạt nhân cơ sở tuyên truyền, vận động và cùng chung tay với nhân dân xây dựng diện mạo quê hương đổi mới.

Xã Liên Châu, huyện Yên Lạc đã được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao. Diện mạo địa phương ngày hôm nay có nhiều đổi mới mang vóc dáng của một đô thị. Người dân luôn tự hào về những đổi thay. Có được kết quả này, từng cán bộ, đảng viên luôn ý thức được trách nhiệm nêu gương, nòng cốt đi đầu, nhất là trong những việc khó như: giải phóng mặt bằng, hiến đất làm đường, vận động Nhân dân phát triển kinh tế, chỉnh trang nhà cửa đóng góp vào kết quả chung của địa phương.

Từ sự nêu gương, nói đi đôi với làm và bằng những việc làm cụ thể của cán bộ, đảng viên, Nhân dân trên địa bàn huyện đã phấn khởi, tin tưởng và tích cực hưởng ứng xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Đến nay, huyện Yên Lạc có 3 xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao, 37 thôn dân cư đạt chuẩn thôn dân cư NTM Kiểu mẫu. Năm 2023, huyện Yên Lạc tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp nhằm tiếp tục xây dựng các xã đạt chuẩn NTM cao, thôn dân cư NTM Kiểu mẫu.

Sự gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên trong xây dựng NTM nâng cao luôn cho thấy tinh thần “đảng viên đi trước, làng nước theo sau”. Qua thực tiễn công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao, thôn dân cư NTM Kiểu mẫu tại huyện Yên Lạc đã cho thấy sự nêu gương của cán bộ, đảng viên không chỉ tạo phong trào thi đua sôi nổi mà còn có ý nghĩa củng cố niềm tin của Nhân dân đối với các chủ trương Đảng./.

Lỗ Hiếu