Cập nhật: 03/02/2023 07:30:00
Xem cỡ chữ

Sở hữu sự đa dạng thiên nhiên cùng giá trị văn hóa-lịch sử, các hoạt động nghỉ dưỡng, tạp chí du lịch quốc tế nổi tiếng Condé Nast Traveler đã bình chọn Côn Đảo xếp thứ nhất trong danh sách 16 điểm đến tuyệt vời nhất thế giới cho kỳ nghỉ trên đảo năm 2023.

Vẻ đẹp tựa "thiên đường" của Hòn Cau, Côn Đảo. (Ảnh: Dulichbiendao)

Vẻ đẹp tựa "thiên đường" của Hòn Cau, Côn Đảo. (Ảnh: Dulichbiendao)

Condé Nast Traveler (CNTraveler) đã tổng hợp các đánh giá của mạng lưới các chuyên gia du lịch, từ đó đưa ra danh sách các điểm đến tốt nhất cho kỳ nghỉ trên đảo trong năm nay.

Theo CNTraveler, nằm ngoài khơi bờ biển phía nam Việt Nam, Côn Đảo là một hòn đảo với nhiều đảo nhỏ, vẫn hoang sơ. Nơi đây sở hữu các bãi biển yên tĩnh, tuyệt đẹp, trải dài với cát mịn và là nơi tuyệt vời cho các môn thể thao nhẹ dưới nước như SUP và chèo thuyền kayak, lặn biển bằng ống thở để ngắm rạn san hô tuyệt đẹp.

Condé Nast Traveler: Côn Đảo là điểm đến hàng đầu của du lịch biển đảo 2023 ảnh 1

Ở Côn Đảo, bất cứ góc nào cũng cho những khoảnh khắc thiên nhiên đẹp nao lòng. (Ảnh: MINH DUY)

Khu vực trung tâm thị trấn Côn Đảo có bầu không khí trong lành, khoáng đạt bên bờ biển với những nhà hàng ẩm thực địa phương. Với những du khách yêu thích tìm hiểu lịch sử, Nhà tù Côn Đảo chắc chắc là một địa điểm không thể bỏ qua trong chuyến nghỉ dưỡng ở nơi này.

CNTraveler đặc biệt gợi ý, du khách không nên bỏ qua hoạt động tìm hiểu rùa đẻ trứng-hoạt động tuyệt vời nhất khi tới Côn Đảo.

“Trên hòn đảo lân cận, bạn có thể đến vào ban đêm và ở lại trạm kiểm lâm, nơi thông báo khi phát hiện rùa mẹ đang đẻ trứng. Nếu bạn ở đó vào tháng 8, có khả năng bạn sẽ bắt gặp trải nghiệm kỳ diệu này. Ở lại tới buổi sáng, bạn sẽ được chứng kiến quá trình khu bảo tồn rùa hỗ trợ những chú rùa con mới nở và xem chúng tìm đường ra biển lớn trong xanh”, CNTraveler viết.

Không chỉ đánh giá là hòn đảo hàng đầu để nghỉ dưỡng trong năm 2023, theo CNTraveler, Côn Đảo cũng xếp thứ 4 trong danh sách 27 điểm tốt nhất thế giới để có kỳ nghỉ trăng mật cho mọi cặp đôi năm 2023.

Các chuyên gia du lịch của CNTraveler đánh giá, “Côn Đảo xa xôi là nơi hoàn hảo cho những người tìm kiếm sự riêng tư” khi mà có tới 83% diện tích của Côn Đảo được bảo vệ bởi Vườn Quốc gia Côn Đảo.

Condé Nast Traveler: Côn Đảo là điểm đến hàng đầu của du lịch biển đảo 2023 ảnh 2

Khu nghỉ dưỡng Six Sense Côn Đảo với lối kiến trúc thân thiện với thiên nhiên. (Ảnh: Booking.com)

Nhưng không phải vì xa xôi mà nơi đây thiếu các tiện ích. Tới Côn Đảo, các cặp đôi sẽ có kỳ nghỉ trăng mật tuyệt vời ở khu nghỉ dưỡng sang trọng như Six Senses Côn Đảo, một khu nghỉ dưỡng sinh thái dựa lưng vào núi Lò Vôi và nằm trên một bãi biển riêng dài tuyệt đẹp. Sẽ là trải nghiệm đáng giá khi đi bộ cùng hướng dẫn viên dọc theo bờ biển đến vịnh Đầm Tre, nơi được cho là bãi biển ăn ảnh nhất của quần đảo, với những ngọn núi được bao phủ bởi cánh rừng xanh mướt và vách đá granit ấn tượng.

Trong danh sách 16 hòn đảo nghỉ dưỡng tốt nhất năm 2023 của CNTraveler còn có những điểm đến nổi tiếng như Lanai (Hawaii), Mauritius, Mallorca (Tây Ban Nha), Koh Samui (Thái Lan), đảo Vancouver (Canada)…

Theo T.LINH/nhandan.vn

https://nhandan.vn/conde-nast-traveler-con-dao-la-diem-den-hang-dau-cua-du-lich-bien-dao-2023-post736909.html