Cập nhật: 04/02/2023 17:58:00
Xem cỡ chữ

Chuyên trang về du lịch Traveller của Australia mới đây tiếp tục xếp hạng Lào trong 25 điểm đến du lịch hàng đầu đáng để trải nghiệm trong năm 2023. Trước đó, vào cuối năm 2022, lần lượt CNN, National Geographic và Telegraph đều đưa Lào vào danh sách những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất.

Thị trấn du lịch Vang Vieng với nhiều hoạt động du lịch khám phá thu hút đông đảo du khách nước ngoài. (Ảnh: Trịnh Dũng)

Thị trấn du lịch Vang Vieng với nhiều hoạt động du lịch khám phá thu hút đông đảo du khách nước ngoài. (Ảnh: Trịnh Dũng)

Nhận xét về du lịch Lào, chuyên trang Traveller bày tỏ ấn tượng với phong cách “dễ sống” khi ở Lào, tiếp đó là đến vẻ đẹp về văn hóa của thành phố di sản Luang Prabang, hay như thị trấn du lịch Vang Vieng với nhiều hoạt động du lịch khám phá và thủ đô Vientiane đầy sôi động.

Chuyên trang này cũng đánh giá việc Lào đưa vào vận hành tuyến tàu cao tốc nối liền thủ đô Vientiane tới các tỉnh phía bắc đã rút ngắn thời gian di chuyển của du khách tới các điểm du lịch nổi tiếng của Lào, như Vang Vieng, Luang Prabang và Oudomxay...

“Thí dụ, thay vì lái xe mất 6 giờ 30 phút từ thủ đô Vientiane thì giờ đây chỉ sau 2 giờ đi tàu cao tốc, du khách đã có thể trải nghiệm thành phố du lịch nổi tiếng Luang Prabang”, chuyên trang dẫn chứng và cho rằng điều này đã hoàn toàn “thay đổi cuộc chơi” đối với những khách du lịch muốn tự trải nghiệm Lào, đáp ứng được nhu cầu du lịch nhanh và thoải mái.

Nhiều chuyên gia du lịch cho rằng, với việc Trung Quốc mở cửa trở lại, ngành du lịch Lào sẽ đón lượng lớn du khách Trung Quốc trong thời gian tới. Mới đây, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đưa ra mục tiêu đón ít nhất 1,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Lào trong năm 2023. Bên cạnh đó, thông qua cuộc vận động “Người Lào du lịch Lào”, Bộ này cũng kỳ vọng sẽ thu hút 1,2 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm 2023.

Theo số liệu thống kê của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, có tổng cộng hơn 1,68 triệu lượt du lịch Lào trong năm 2022, tương đương với 85,5% kế hoạch năm, tạo doanh thu khoảng 219 triệu USD. Trong đó, có 1,06 triệu lượt khách du lịch là người Lào (đạt 97,2% kế hoạch) và 644.756 lượt khách du lịch quốc tế (đạt 71,63% kế hoạch).

Cũng theo số liệu của Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào, cả nước Lào hiện có 592 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, bao gồm 7 doanh nghiệp thành lập mới trong năm 2022. Cả nước Lào hiện có khoảng hơn 2.000 hướng dẫn viên du lịch đạt chuẩn và tổng cộng hơn 3.000 khách sạn, nhà nghỉ cung cấp dịch vụ lưu trú với khoảng hơn 67.000 phòng đang sẵn sàng phục vụ du khách.

Việc liên tiếp các tổ chức truyền thông quốc tế có uy tín đưa Lào vào danh sách những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất trong năm 2023 được kỳ vọng là một trong những yếu tố giúp ngành du lịch Lào sớm hồi phục sau dịch Covid-19. Tuy nhiên, mặc dù Chính phủ Lào xác định phát triển du lịch là một trong những ưu tiên hàng đầu trong phục hồi kinh tế, nhiều ý kiến cũng cho rằng ngành du lịch Lào cần cải thiện chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng của khách du lịch, qua đó có đóng góp thiết thực cho nền kinh tế.

Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/lao-tiep-tuc-co-mat-trong-danh-sach-top-25-diem-den-du-lich-nam-2023-post737286.html