Cập nhật: 09/02/2023 09:06:00
Xem cỡ chữ

Trong những năm qua, ý thức chấp hành pháp luật an toàn giao thông của các em học sinh trong các nhà trường trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông cho các em học sinh khi đến trường.

Hiện nay, mô hình “Cổng trường An toàn giao thông” ở các nhà trường trong tỉnh được duy trì thường xuyên, việc phân luồng, hướng dẫn phụ huynh đưa đón học sinh đến trường và sau giờ tan học dần đi vào nề nếp.

Tại các nhà trường, phụ huynh khi mỗi khi đưa con em đến trường đều rất nghiêm chỉnh chấp hành. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, vẫn còn số ít phụ huynh chưa chấp hành và đây là những hình ảnh chưa đẹp, ít nhiều ảnh hưởng đến công tác đảm bảo trật tự ATGT tại khu vực cổng trường.

Để xây dựng văn hóa giao thông học đường, các nhà trường đã nhắc nhở, khuyến cáo phụ huynh giữ an toàn cho con em, cùng với nhà trường giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho học sinh.

Thực hiện hiệu quả công tác giáo dục pháp luật về ATGT cho học sinh, ngoài sự nỗ lực của các nhà trường, lực lượng chức năng thì sự đồng hành của gia đình và mỗi phụ huynh nêu cao ý thức chấp hành sẽ là những tấm gương hữu ích giúp học sinh nâng cao ý thức an toàn giao thông.

Tiến Trang