Cập nhật: 10/02/2023 09:18:00
Xem cỡ chữ

Thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, các xã trên địa bàn huyện Vĩnh Tường đã linh hoạt vận dụng cơ chế, chính sách hỗ trợ của Nhà nước và huy động sự tham gia, đóng góp của Nhân dân nhằm không ngừng nâng cấp hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội. Qua đó, góp phần thay đổi diện mạo khu vực nông thôn, tạo điều kiện phát triển sản xuất và nâng cao đời sống tinh thần cho Nhân dân.

Hng ngày, vào cuối giờ chiều, Nhà văn hóa Chùa Nhãn, thôn Cao Xá, xã Cao Đại, huyện Vĩnh Tường có rất đông người đến tập luyện thể dục, thể thao và sinh hoạt các hoạt văn hóa, văn nghệ, dân vũ. Nhà văn hóa được xây dựng bằng nguồn kinh phí xã hội hóa với các hạng mục, đáp ứng nhu cầu của nhiều lứa tuổi khác nhau. Nhờ có cơ sở vật chất đồng bộ, xóm Chùa Nhãn đã thành lập được các câu lạc bộ: dân vũ, bóng bàn, bóng chuyền hơi thường xuyên duy trì hoạt động.

Sau khi thực hiện đề án sáp nhập thôn, xã Cao Đại hiện còn 3 thôn, song các xóm đều có nhà văn hóa. Các nhà văn hóa đều được trang bị đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng đáp ứng được các loại hình sinh hoạt của Nhân dân.

Xây dựng NTM nâng cao, thôn dân cư NTM kiểu mẫu có rất nhiều đổi mới đã đáp ứng kịp thời nhu cầu phát triển của đời sống Nhân dân và củng cố vững chắc sự đoàn kết thôn, xóm, giữ gìn và phát huy truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam.

Lỗ Hiếu