Cập nhật: 17/02/2023 14:39:00
Xem cỡ chữ

Vĩnh Phúc là địa phương có truyền thống năng động, sáng tạo, có những hướng đi mang tính đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, nguồn lao động dồi dào với tỷ lệ lao động qua đào tạo ở mức cao.

Trong những năm qua, sức hấp dẫn của môi trường đầu tư và các cơ chế chính sách thông thoáng của tỉnh Vĩnh Phúc đã tạo nên dấu ấn mới trong thu hút đầu tư của tỉnh. Và điều đáng nói là từ năm 2011 đến nay, tỉnh Vĩnh Phúc luôn nằm trong top 10 tỉnh thành có kinh tế phát triển và có thu ngân sách cao của Việt Nam. Trong đó, Hàn Quốc là quốc gia có số dự án và tổng vốn đầu tư lớn nhất.

Công ty TNHH Vina Newflex, có địa chỉ tại KCN Bá Thiện 2, huyện Bình Xuyên là pháp nhân tại Việt Nam của công ty TNHH Newflex Technoloy Hàn Quốc. Newflex là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất linh kiện cực kỳ quan trọng của ngành công nghiệp hiện đại mới Mobile và Automoble.

Bắt đầu xây dựng xưởng số 1 năm 2015 và đi vào hoạt động từ năm 2016. Những năm đầu tiên đi vào hoạt động với số lượng công nhân viên rất hạn chế nhưng qua quá trình phát triển mở rộng dây chuyền sản xuất thì đến năm 2018 Newflex tiếp tục xây dựng thêm xưởng số 2, nâng cao nguồn nhân lực theo thời gian và tính đến hiện tại số lượng công nhân viên đã lên đến con số hơn 1700 người.

Dự kiến sắp tới Newflex sẽ khởi công xây dựng xưởng số 3, mở rộng sản xuất, qua đó càng tạo ra thêm nhiều việc làm cho người lao động tỉnh Vĩnh Phúc cũng như các tỉnh lân cận.

Kể từ khi tái lập tỉnh, Vĩnh Phúc luôn chú trọng vào dòng vốn FDI chất lượng cao. Điều này lý giải vì sao Nhật Bản, Hàn Quốc, Italia, Đức - những nhà đầu tư với yêu cầu cao về hạ tầng, nguồn nhân lực đã lựa chọn Vĩnh Phúc là một trong những nơi “đặt chân đầu tiên” khi đầu tư vào Việt Nam.

Tính đến thời điểm này, các nhà đầu tư Hàn Quốc đã đầu tư 230 dự án FDI (trên tổng số 447 dự án FDI) với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 2,7 tỷ USD (trên tổng số hơn 7,6 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc).

Các dự án của Hàn Quốc đầu tư ở Vĩnh Phúc đều thành công, đóng góp lớn cho ngân sách của tỉnh, giải quyết vấn đề việc làm và thu nhập cho người dân Vĩnh Phúc, làm sâu sắc thêm sự hiểu biết và gần gũi giữa Nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc với Nhân dân Hàn Quốc./.

Thu Thủy