Cập nhật: 04/03/2023 09:12:00
Xem cỡ chữ

Nhiều năm qua, cùng với phong trào dạy tốt, học tốt, Chi bộ Trường THCS Yên Lạc đã đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành sinh hoạt nề nếp, thường xuyên, gắn với nhiệm vụ chính trị của trường, trách nhiệm chuyên môn của mỗi cán bộ, giáo viên. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

Muốn có học sinh giỏi, thầy phải giỏi để làm gương, chính quan điểm này luôn giúp thầy Tạ Minh Hiếu - giáo viên Trường THCS Yên Lạc, huyện Yên Lạc luôn tìm cách đổi mới phương pháp giảng dạy, đặc biệt trau dồi trình độ tiếng Anh, cập nhật các bài toán trên thế giới để giảng dạy, tạo hứng thú cho các em học sinh. Dưới sự dạy bảo ân cần của thầy Hiếu, đã có rất nhiều thế hệ học sinh ở ngôi trường này giành được giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia, cấp tỉnh, trưởng thành trên nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Đây cũng chính là minh chứng cụ thể nhất mà Nhà giáo Ưu tú Tạ Minh Hiếu học và làm theo Bác.

Cũng như nhiều giáo viên khác, mỗi khi lên lớp cô Hiền giáo viên Trường THCS Yên Lạc, huyện Yên Lạc luôn chú trọng lồng ghép những bài học về Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thông qua trong các hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh như tìm hiểu tiểu sử của Bác Hồ, sự nghiệp thơ, ca của Người, đặc biệt là tình cảm của Bác dành cho các cháu thiếu niên, nhi đồng thế hệ tương lai của đất nước. Nhờ cụ thể hóa và vận dụng khéo léo nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các phong trào thi đua mà chất lượng giáo dục của trường THCS Yên Lạc luôn được giữ vững, chất lượng học sinh giỏi đứng trong tốp đầu của tỉnh.

Thật vinh dự và tự hào, nhân dịp kỷ niệm 60 năm Vĩnh Phúc khắc ghi lời căn dặn của Bác Hồ “Phải làm cho Vĩnh Phúc thành một trong những tỉnh giàu có phồn vinh nhất ở miền Bắc nước ta”, Chi bộ Trường THCS Yên Lạc đã được UBND tỉnh tuyên dương, khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong việc học và làm theo Bác. Kết quả này là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn cho cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, học tập và làm theo Bác để ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học trong tình hình mới.

Nguyễn Toàn