Cập nhật: 17/03/2023 09:00:00
Xem cỡ chữ

Đời sống vật chất tinh thần của người dân được nâng lên, các công trình được đầu tư khang trang, hiện đại. Đặc biệt hơn là những đường làng, ngõ xóm đến đường liên thôn đều trở nên rực rỡ bởi những những rặng hoa mới trồng đủ màu sắc… Đó là những gì đã và đang hiện hữu sau khi xã Văn Quán, huyện Lập Thạch thực hiện xây dựng nông thôn mới (NTM) nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu.

Từ sự đồng thuận, ủng hộ của Nhân dân, thôn Nam, xã Văn Quán, huyện Lập Thạch đã tập trung mở rộng khuôn viên nhà văn hóa , đầu tư các dụng cụ tập thể dục, sân bóng, sân cầu lông... nơi đây thực sự đã trở thành khu vui chơi, giải trí của người dân mỗi khi chiều về.

Những ngày này, về Văn Quán mới thấy không khí khẩn trương của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương trong việc tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí của chương trình xây dựng Nông thôn mới, thôn dân cư kiểu mẫu. Tuyến đường của thôn làng Nam vừa được đổ bê tông bề mặt.

Để con đường trở nên khang trang, sạch đẹp, Nhân dân trong thôn đã tự nguyện đóng góp ngày công để đắp lề và trồng hoa hai bên đường. Tinh thần tự giác của người dân nơi đây đã và đang trở thành động lực để giúp địa phương hoàn thành các tiêu chí còn lại theo đúng kế hoạch đề ra.

Để phong trào có sức lan tỏa sâu rộng, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân hưởng ứng, Đảng bộ, chính quyền xã Văn Quán phát động nhiều phong trào thi đua như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá mới”; Phong trào “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng” ; “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xoá đói, giảm nghèo làm giàu chính đáng” …tạo nên khí thế sôi nổi, hăng say lao động sản xuất. Đồng thời, chỉ đạo các thôn dân cư căn cứ vào tình hình thực tiễn đề ra những biện pháp cụ thể, phù hợp để sớm hoàn thiện phần việc của mình trong xây dựng NTM nâng cao, thôn dân cư kiểu mẫu.

Con đường cán đích của chương trình Nông thôn mới nâng cao đang đến rất gần nhưng vẫn còn bộn bề công việc. Từ những chủ trương đúng đắn và cách làm phù hợp với sự chỉ đạo tích cực của Đảng ủy, UBND xã Văn Quán, sự vào cuộc, hưởng ứng của cả hệ thống chính trị, mục tiêu đạt chuẩn Nông thôn mới của Văn Quán sẽ sớm trở thành hiện thực./.

Tiến Chung