Cập nhật: 17/03/2023 09:09:00
Xem cỡ chữ

Những năm qua, thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD&ĐT tỉnh đã thực hiện tốt việc tiếp nhận lưu học sinh Lào, liên hệ với các Trường đại học, cao đẳng, đưa học sinh nhập học đúng thời gian, tạo điều kiện tốt nhất về sinh hoạt cũng như học tập cho các em.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội II hiện có 38 lưu học sinh Lào đã và đang học tập, trong đó có 29 sinh viên và 9 học viên. Các lưu học sinh Lào được bố trí học chung với sinh viên Việt Nam. Mỗi lớp đều có 1 giảng viên cố vấn học tập phụ trách, hng tuần theo dõi và báo cáo tình hình học tập, rèn luyện của lưu học sinh Lào.

Với sự giúp đỡ tận tình của cán bộ, giảng viên nhà trường và sự nỗ lực của bản thân, phần lớn lưu học sinh Lào đã vượt qua những khó khăn ban đầu về ngôn ngữ, văn hóa để hòa nhập, học tập, tiếp cận được với chương trình đào tạo hiện nay của nhà trường.

Tính đến thời điểm này, tỉnh Vĩnh Phúc đã hỗ trợ kinh phí cho hơn 200 cán bộ, học sinh Lào học tập tại Vĩnh Phúc. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các trường tiếp nhận lưu học sinh Lào tạo mọi điều kiện tốt nhất về sinh hoạt, học tập cho các em. Với những việc làm thiết thực, tỉnh Vĩnh Phúc đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho nước bạn Lào đồng thời vun đắp tình cảm thiêng liêng, bền chặt giữa 2 nước Việt - Lào anh em.

Thu Thủy