Cập nhật: 24/03/2023 09:12:00
Xem cỡ chữ

Nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tỉnh Vĩnh Phúc đã quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và xây dựng cơ chế chính sách tạo thuận lợi cho ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai thực hiện Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, linh hoạt tổ chức dạy học ngoại ngữ theo hướng mở, từng bước nâng cao chất lượng ngoại ngữ theo hướng chuẩn quốc tế.

Với mục tiêu thực hiện hiệu quả Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống Giáo dục và Đào tạo tỉnh giai đoạn 2021-2025, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh theo hướng chuẩn quốc tế. Cùng với việc triển khai hiệu quả môn Tiếng Anh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, Trường Tiểu học Ngô Quyền, thành phố Vĩnh Yên đã liên kết với các Trung tâm Tiếng Anh trên địa bàn tổ chức dạy học song ngữ Anh- Việt đối với học sinh khối 1,2,3 ở môn Khoa học, môn Toán và học Tiếng Anh với giáo viên người nước ngoài. Qua đó, giúp giáo viên, học sinh được tiếp cận với chương trình học, nội dung học mới, phát triển kỹ năng nghe, nói và kỹ năng giao tiếp, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học Tiếng Anh trong nhà trường.

Nhằm tạo môi trường học ngoại ngữ trong và ngoài nhà trường, gia đình và xã hội để giáo viên, gia đình và học sinh cùng hỗ trợ việc học Tiếng Anh thông qua chương trình Tiếng Anh tăng cường có quản lý, giám sát theo tiêu chuẩn ISO. Xuất phát từ nhu cầu học tiếng Anh chất lượng cao theo tiêu chuẩn Quốc tế và rèn luyện kỹ năng giao tiếp với người Anh bản địa của nhiều người học,Vĩnh Phúc khuyến khích phát triển các Trung tâm Tiếng Anh theo mô hình 100% giáo viên nước ngoài tham gia giảng dạy trực tiếp để trẻ em trên địa bàn tỉnh được tiếp cận phương pháp học tập tiên tiến, hiện đại.

Khác với các Trường công lập, việc học Tiếng Anh tại các Trung tâm đều được sắp xếp với mô hình sỹ số lớp học nhỏ để học sinh và giáo viên sẽ được tương tác với nhau nhiều hơn, từ đó giúp các em học sinh phát triển toàn diện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, tự tin khi giao tiếp Tiếng Anh.

Đổi mới việc dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục của tỉnh đã từng bước nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ đáp ứng yêu cầu học tập và làm việc trong thời kỳ hội nhập và phát triển. Tăng cường năng lực cạnh tranh về nguồn nhân lực trong thời kỳ hội nhập quốc tế, góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Vĩnh Phúc toàn diện, vững chắc.

Thu Hoài