Cập nhật: 30/03/2023 14:40:00
Xem cỡ chữ

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Philip Goldberg cho rằng các bước mà Tổng thống Yoon Suk Yeol đã thực hiện để thúc đẩy hòa giải giữa Hàn Quốc và Nhật Bản xứng đáng được ghi nhận.

My danh gia cao no luc cua Han Quoc lam tan bang quan he voi Nhat Ban hinh anh 1

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol (trái) và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tại cuộc họp báo ở Tokyo ngày 16/3. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Theo Yonhap, ngày 30/3, Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Philip Goldberg cho biết các nỗ lực của Tổng thống Yoon Suk Yeol nhằm làm tan băng quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản vốn căng thẳng lâu nay là đáng được ghi nhận, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết "hướng tới tương lai."

Phát biểu tại một diễn đàn do Quỹ liên minh Hàn-Mỹ tổ chức, trả lời câu hỏi về sự ấm lên gần đây của các mối quan hệ Hàn-Nhật, ông Goldberg bày tỏ: "Chúng tôi tin rằng các bước mà Tổng thống Yoon đã thực hiện để thúc đẩy hòa giải giữa Hàn Quốc và Nhật Bản xứng đáng được ghi nhận. Chúng tôi tin rằng điều đó giúp ích cho những nỗ lực tạo bầu không khí tốt hơn cho quan hệ ba bên."

Ông Goldberg lưu ý Washington "hiểu" rằng các vấn đề giữa Hàn Quốc và Nhật Bản liên quan đến một "thời kỳ rất đau đớn" trong lịch sử Hàn Quốc, song nêu bật tầm quan trọng của sự hợp tác trong tương lai giữa hai nước láng giềng./.

Theo (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/my-danh-gia-cao-no-luc-cua-han-quoc-lam-tan-bang-quan-he-voi-nhat-ban/854265.vnp