Cập nhật: 30/03/2023 15:16:00
Xem cỡ chữ

Sáng 30/3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2023. Đồng chí Lương Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị.

Trong quý I, Ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động triển khai thực hiện toàn diện, có chất lượng các nhiệm vụ kiểm tra giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng. Nội dung, đối tượng kiểm tra giám sát tập trung vào những địa bàn, lĩnh vực dễ xảy ra vi phạm, dư luận xã hội quan tâm như: Công tác quản lý, sử dụng đất đai; thực hiện các quy định về quy hoạch và phát triển đô thị; việc giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên.

Trong quý I, cấp ủy các cấp đã kiểm tra 74 tổ chức đảng và 101 đảng viên; giám sát chuyên đề đối với 31 tổ chức đảng và 24 đảng viên. Qua công tác kiểm tra giám sát, cấp ủy các cấp đã thi hành kỷ luật 21 đảng viên vi phạm.

Cũng trong quý I, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 5 tổ chức đảng cấp dưới và 18 đảng viên. Qua kiểm tra giám sát, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã quyết định thi hành kỷ luật theo thẩm quyền 13 đảng viên vi phạm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Ủy ban Kiểm tra các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tích cực tham mưu giúp cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ về công tác kiểm tra giám sát đã được BTV Tỉnh ủy giao trong năm 2023.

Đồng thời, tập trung triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra giám sát, trong đó, chú trọng kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm, nhất là những vi phạm về tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

Kim Liên