Cập nhật: 31/03/2023 09:21:00
Xem cỡ chữ

Phấn đấu đạt tiêu chí môi trường trong xây dựng xã NTM nâng cao đã khó, duy trì bền vững hiệu quả lại càng khó hơn. Tuy nhiên, tại xã Liên Châu, huyện Yên Lạc, do có sự vào cuộc sát sao của cấp ủy, chính quyền và nhận thức trách nhiệm của Nhân dân, tiêu chí môi trường của địa phương được thực hiện có hiệu quả.

Đoàn Thanh tra của Sở Tài nguyên và Môi trường đã ghi nhận hiệu quả việc thực hiện thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt tại xã Liên Châu, huyện Yên Lạc. Hợp tác xã dịch vụ môi trường của xã đã vận hành hiệu quả lò đốt rác thải sinh hoạt, không để tồn đọng rác và xử lý đúng quy trình tro xỉ, đảm bảo môi trường khu dân cư.

Bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của chính quyền địa phương, Nhân dân cũng đã chấp hành tốt việc phân loại rác, đổ rác thải sinh hoạt đúng giờ, đúng ngày theo quy định; thực hiện việc chăn nuôi xa khu dân cư. Nhờ vậy, chất lượng môi trường tại các khu dân cư ngày càng được cải thiện, phục hồi.

Để cải thiện chất lượng môi trường và điều kiện sống của Nhân dân, Chính quyền xã cũng đã đề ra chương trình hành động đó là thực hiện các phương án bảo vệ, phục hồi, cải tạo, bổ sung không gian, mặt nước tại các khu dân cư, nhất là các ao, hồ, kênh, mương; tăng cường trồng cây xanh, xây dựng môi trường một cách bền vững.

Lỗ Hiếu