Cập nhật: 06/05/2023 08:29:00
Xem cỡ chữ

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc, trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa qua, toàn tỉnh đã đón khoảng 110 nghìn lượt khách đến du lịch, tham quan, nghỉ dưỡng. Trong đó, khách quốc tế ước đạt hơn 6.000 lượt, khách nội địa hơn 103 nghìn lượt; khách lưu trú ước đạt khoảng 40 nghìn lượt.

Khách du lịch đến với Vĩnh Phúc ngày càng có xu hướng ở lại lưu trú dài ngày hơn và chi tiêu cũng tăng lên, công suất sử dụng phòng đạt khoảng 80%. Những địa điểm được du khách yêu thích, ghé thăm nhiều nhất vẫn là các điểm du lịch nghỉ dưỡng ở Khu du lịch Quốc gia Tam Đảo, Khu danh thắng Quốc gia đặc biệt Tây Thiên, Khu du lịch Đại Lải, Flamingo Đại Lải…

Hạ tầng du lịch của tỉnh ngày càng được đầu tư hoàn thiện, du khách thuận tiện đi lại, không bị tắc đường, an ninh trật tự được đảm bảo. Các sản phẩm du lịch đa dạng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của du khách, nhất là những hoạt động về đêm như: âm nhạc đường phố, đêm pháo hoa, những cung đường dạo bộ lý tưởng, thưởng thức ẩm thực độc đáo về đêm… Đó là những điểm để níu giữ du khách đăng ký lưu trú lại Vĩnh Phúc. Đặc biệt giới trẻ lại càng có nhiều không gian để trải nghiệm với những đêm nhạc ấn tượng, tạo không gian lãng mạn, sôi động, đây là những ấn tượng làm cho du khách sẽ quay trở lại Vĩnh Phúc nhiều lần nữa./.

Thuỳ Linh